Ông Phạm Quang Luyện- Giám đốc sáng tạo Lumi Việt Nam chia sẻ về định hướng phát triển sản phẩm 2022 |
Hành trình một thập kỷ với các sản phẩm smarthome Make in Vietnam ấn tượng
Được thành lập từ năm 2012 với 3 founder là cựu thành viên đội Robocon Đại học Bách khoa Hà Nội, Lumi Việt Nam chính là minh chứng cho khát vọng trí tuệ Việt tạo nên sản phẩm Make in Việt Nam.
Theo đuổi sứ mệnh “hàng triệu ngôi nhà thông minh cho người Việt”, Lumi theo đuổi chiến lược tự xây dựng nguồn kỹ sư IoT chất lượng bằng việc tự đào tạo nội bộ, hợp tác đào tạo nguồn kỹ sư IoT chất lượng với các đơn vị hàng đầu như Đại học Quốc gia, Đại học FUNiX, Đại học Thái Nguyên,… để nghiên cứu phần lõi sản phẩm, từ đó tạo ra sản phẩm giá trị nhất và có thể phát triển về sau.
Đồng thời CEO nhà thông minh cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của RnD (Nghiên cứu & Phát triển): “Chúng tôi hiểu được rằng nếu không R&D thì thực chất doanh nghiệp vẫn đang đứng ngoài cuộc cách mạng, không có lực lượng nòng cốt nghiên cứu căn bản thì khó có tính kế thừa và phát triển, luôn đi sau hoặc chạy theo.”
Lumi là một trong những công ty công nghệ Make in Vietnam có quy trình phát triển sản phẩm chuyên nghiệp. Đồng thời, khối sản xuất cũng tham gia vào cùng khối R&D để đảm bảo sản phẩm từ bước nghiên cứu phát triển đến bước sản xuất được đánh giá toàn diện, đạt tính khả thi cao.
Định hướng phát triển sản phẩm của Lumi Việt Nam có gì đặc biệt?
Năm 2022, Lumi còn chủ động nghiên cứu thị trường với Vietnam Smarthome Report 2022 từ phản hồi của 10.000 đáp viên, xuất phát từ sự thấu hiểu, nếu chỉ dừng lại với các hoạt động hiện tại, sẽ khó có thể phát triển trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thay đổi chóng mặt.
Áp dụng chiến lược “cắm cờ”, Lumi gần như là đơn vị duy nhất liên tục cho ra mắt các sản phẩm smarthome đầu tiên và tiên phong trên thị trường để giữ lợi thế cạnh tranh. Nhà máy của Lumi dự kiến đi vào hoạt động vào 2023, với tổng diện tích 9000m2, đảm bảo các sản phẩm chiến lược của Lumi được sản xuất chủ động, được kiểm soát toàn diện theo tiêu chuẩn ISO 9001 đạt chuẩn quốc tế.
Hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, Lumi tận dụng lợi thế chuyên môn của từng bên, như Khóa Việt-Tiệp, Pavana, Rạng Đông,… Trong tương lai, doanh nghiệp dự kiến sẽ đưa mảng hợp tác chiến lược với nhiều đối tác ở mức sâu và rộng hơn, cho tầm nhìn 10 năm tiếp theo.
Tái định vị thương hiệu cũng là hoạt động Lumi chú trọng trong năm 2022. Diện mạo mới với logo màu xanh lá đậm, đường nét khỏe khoắn hơn là lời khẳng định thập kỉ sáng tạo, cởi mở, bứt phá hơn trong tương lai.
CEO Lumi Việt Nam công bố tái định vị với logo mới |
Trong năm 2022, doanh nghiệp sẽ cho ra đời các sản phẩm được phát triển từ nền tảng đã có, đem đến đa dạng lựa chọn hơn cho người dùng như: Camera AI, Smart Lighting, WallPad, Smartlook thế hệ 2,... Ông Nguyễn Đức Tài- CEO nhà thông minh Lumi cho biết: “Lựa chọn WallPad, Smart Lighting, Camera AI hay khóa thông minh xuất phát từ thực tế đây là những sản phẩm với phần cứng chiếm tỷ trọng lớn, trong khi phần mềm thiết kế đơn giản hơn. Một công ty Make in Vietnam như Lumi hoàn toàn có cơ hội trong thị trường tiềm năng này”.
Dù có thay đổi về nhận diện thương hiệu và có định hướng “hợp tác, liên minh” phát triển sản phẩm chiến lược, Lumi vẫn không thay đổi giá trị cốt lõi: “chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết". Trong mọi giải pháp công nghệ được ra mắt thị trường, Lumi vẫn mang định vị một thương hiệu- thông minh, sáng tạo, thẩm mỹ, Make in Vietnam.