Tàu cá bị hỏng máy, phá nước giữa Trường Sa

Tàu cá bị hỏng máy, phá nước giữa Trường Sa
TPO - Đến chiều 21/6, tàu cá ĐNa 90189TS cùng 27 ngư dân lai dắt về khu vực đảo Đá Tây (quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa), nhưng không thể sửa chữa máy. Gần 40 tiếng đồ, các ngư dân thay nhau tát nước khỏi tàu, để tránh chìm.

Tàu ĐNa 90189 của ông Phạm Đình Xin (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng), do ông Trần Đình Hộp làm thuyền trưởng. Trên tàu có 27 lao động.

Trước đó, ngày 19/6, tàu hành nghề câu mực tại tọa độ 8 độ 40’ Bắc- 112 độ 44 Đông, khu vực quần đảo Trường Sa (Việt Nam), bất ngờ bị phá nước, hỏng máy, thả trôi trong điều kiện sóng to, gió lớn.

5 giờ sáng 20/6, tàu ĐNa 90189TS được tàu chức năng lai dắt về đảo Đá Tây kiểm tra, sửa chữa.

Trao đổi qua điện thoại, thuyền trưởng Trần Đình Hộp lo lắng: Trung tâm dịch vụ hậu cần đảo Đá Tây (thuộc Cty TNHH MTV Dịch vụ khai thác hải sản Biển Đông) xuống kiểm tra, nhưng họ kết luận máy móc bị hư hại hoàn toàn, không thể sửa chữa.

Gần 40 tiếng đồng hồ qua, các thuyền viên trên tàu thay phiên nhau tát nước, để tránh tàu chìm.

“Sóng giật cấp 4,5, nên nước vào tàu rất nhiều. Chúng tôi sợ nếu không thể khắc phục, anh em thuyền viên mệt, hoang mang, không thể tát nước kịp”, ông Hộp nói.

Theo ông Hộp, trong ngày nay, tàu nhiều lần điện về Đài thông tin duyên hải Nha Trang (Khánh Hòa) để xin hỗ trợ, bố trí tàu cứu kéo về bờ. Tuy nhiên, Đài này cho rằng, họ chỉ có thể kéo tàu về đến Đảo Đá Tây, còn lại phía chủ tàu tự liên hệ các tàu ngư dân, hợp đồng ra cứu kéo vào bờ.

Ông Hộp bảo: Tôi điện về bờ, liên hệ với tàu ngư dân. Nhưng những tàu này đều có công suất nhỏ, không thể ra lai dắt trong điều kiện sóng gió hiện nay.

Trao đổi Tiền phong, ông Trần Văn Long, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) cho rằng: địa bàn này thuộc Khánh Hòa, Vũng Tàu. Thuận tiện nhất, ngư dân nên liên hệ với lực lượng Vũng Tàu ra cứu kéo vì khoảng cách gần hơn.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.