Đại diện Sữa Cô gái Hà Lan trao tặng tượng trưng 60 con bò giống cho nông dân nghèo. |
Từ năm 2010, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai dự án “Ngân hàng Bò”, với chỉ tiêu mỗi năm vận động ít nhất 50 đến 100 con bò sinh sản tặng các hộ gia đình nghèo ở địa phương mình, đăng ký ủng hộ bò đồng bào nghèo thuộc các huyện nghèo, xã biên giới, hải đảo; đối với các tỉnh có huyện nghèo thuộc Chương trình 30a của Chính phủ và các xã biên giới.
Sau gần 3 năm triển khai, chương trình “Ngân hàng bò” - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bộ, ban ngành, đoàn thể, cá nhân... Tính đến ngày 30/6, T.Ư Hội nhận được sự ủng hộ và cam kết ủng hộ đạt trên 50 tỷ đồng, hoàn thành trên 50% mục tiêu chương trình đã đề ra.
Đến nay, chương trình đã vận động và trao 7.028 con bò sinh sản cho 7.028 hộ nghèo tại 111 huyện thuộc 39 tỉnh, trong đó có 34/62 huyện nghèo.
Lê trao tặng của FrieslandCampina Việt Nam. |
Đây là lần thứ 2 FrieslandCampina Việt Nam tham gia chương trình này với mong muốn tiếp sức và trợ giúp cho các hộ nông dân nghèo tại những xã, huyện trên cả nước. Trước đó, vào cuối năm 2012, FrieslandCampina Việt Nam cũng trao tặng 600 triệu đồng cho “Ngân hàng Bò”.
Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Phát triển mô hình bò của FrieslandCampina Việt Nam - đơn vị tiên phong trong việc “tạo lập giá trị chung” cho cộng đồng tại Việt Nam với chương trình Phát triển ngành sữa.
Là tập đoàn sữa của Hà Lan, FrieslandCampina đã có lịch sử trên 140 năm sản xuất và kinh doanh sữa. và 17 năm có mặt trên thị trường Việt Nam. Mỗi năm, thương hiệu này cung cấp trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam như Cô Gái Hà Lan ( Dutch Lady), Friso, Yomost và Fristi.