NutiFood từ một cơ sở sản xuất của những người thầy thuốc đã lớn mạnh thành một công ty đại chúng, với hàng ngàn nhân viên, có doanh số hàng ngàn tỷ đồng, có sản phẩm chủ lực được đánh giá là giữ vị trí số 1 của thị trường Việt Nam.
Sản phẩm của NutiFood luôn được nghiên cứu đánh giá hiệu quả rất kỹ trước khi đưa ra thị trường.
Từ cái khó
Chỉ mới từ nửa đầu thập niên 90 trước, đất nước còn chật vật với nỗi lo thiếu đói. Các sản phẩm dinh dưỡng được người dân tiếp nhận như một loại thuốc, có bệnh mới uống thuốc. Thậm chí sữa là một sản phẩm thông thường hiện nay, thuở ấy gần như chỉ để “bồi dưỡng” cho người bệnh. Đa số người Việt Nam vào giai đoạn đó còn chưa biết uống sữa tươi. Người bệnh sau phẫu thuật thường chậm hồi phục do thiếu trầm trọng thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày. Tỉ lệ suy dinh dưỡng rất cao, ngay TPHCM cũng đã trên 50%. Đi cùng với nó là chứng biếng ăn phổ biến đến mức sẵn sàng tước đoạt công sức phòng chống suy dinh dưỡng của thành phố.
Từ tình hình này, các thầy thuốc dinh dưỡng ở TPHCM đã sớm “trong cái khó ló cái khôn”. Trong điều kiện hạn chế về phương tiện, thiết bị đã sớm tạo ra các viên kẹo bổ đa vitamin, sản xuất bột dinh dưỡng, viên cốm mà dân gian vẫn quen gọi là thuốc cốm. ..
Nhưng cốt lõi là các thầy thuốc dinh dưỡng, từ đòi hỏi rộng lớn của thực tế chăm sóc sức khoẻ, đã sớm chuyên nghiệp hoá hoạt động nghiên cứu và điều trị dinh dưỡng. Những kết quả của các hoạt động này về sau đã trở thành kết tinh trong nhiều sản phẩm của NutiFood.
Đến tính chất thuốc
Các bí quyết tìm ra men thuỷ phân tinh bột làm từ bắp ủ mọc mầm, hợp chất kích thích thèm ăn, sản phẩm tắc nghẽn mãn tính, sản phẩm cao năng lượng… không chỉ tạo ra sản phẩm đáp ứng kịp thời sự thiếu thốn hoặc quá đắt đỏ trên thị trường. Quan trọng hơn nó tạo ra hiệu quả có thể nói là nhanh chóng trong điều trị, tạo ra niềm tin về tính chất “ thuốc” của các sản phẩm NutiFood.
Chính niềm tin ấy đã đặt NutiFood vào yêu cầu chuyên nghiệp từ nghiên cứu khoa học, thực chất là tìm ra giải pháp đáp ứng nhu cầu của cộng đồng, tiến hành thực nghiệm lâm sàng các sản phẩm, đến tuân thủ các yêu cầu chất lượng nghiêm ngặt của quá trình sản xuất.
Ngày nay NutiFood có thể nói là công ty duy nhất trong nước sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng có năng lực nghiên cứu với phòng lab hiện đại. NutiFood còn kết nối chặt chẽ với các cơ quan nghiên cứu dinh dưỡng hàng đầu trong nước và trên thế giới.
Cũng vậy, NutiFood, từ một cơ sở khiêm tốn đã có 3 cụm nhà máy với trang thiết bị tối tân và công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới đáp ứng được mọi qui chuẩn khắt khe như qui trình sản xuất thuốc. NutiFood cũng triển khai các yêu cầu chất lượng với những nhà cung cấp nguyên liệu đẳng cấp cho các thị trường khó tính nhất. Cũng vậy các chuẩn mực về date sản phẩm, vận hành bảo quản.
Các sản phẩm NutiFood từ quá trình nghiên cứu đến khi ra thị trường được tiến hành thực nghiệm lâm sàng với các qui phạm khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc.
Các bác sĩ của NutiFood khám và tư vấn dinh dưỡng cho công nhân.
Giải pháp của thầy thuốc
Như với sữa bột pha sẵn, NutiFood là công ty trong nước đầu tiên áp dụng công nghệ này. Nhưng để năm 2012 tung ra sản phẩm sữa suy dinh dưỡng đầu tiên, công ty đã tiến hành nghiên cứu trong 2 năm.
Từ nền tảng là các sản phẩm cao năng lượng, nghiên cứu của NutiFood đáp ứng yêu cầu là một sản phẩm có hàm lượng chất cân bằng, giàu dinh dưỡng, dễ hấp thu do sử dụng loại chất béo trung bình lại kích thích ngon miệng.
Để có được kết quả vượt trội là các trẻ suy dinh dưỡng thích uống, và là một sản phẩm bán chạy nhất trên thị trường, chính các thầy thuốc ngồi phòng khám là những người đeo đuổi nghiên cứu tạo ra sản phẩm. Chính kinh nghiệm tiếp cận với trẻ suy dinh dưỡng của các bác sỹ trực tiếp khám và điều trị đã tìm ra giải pháp kết hợp được cả bốn yếu tố cao năng lượng, cân đối, hấp thu nhanh và ngon, chinh phục được người dùng.
Hay như việc chinh phục khẩu vị của các sản phẩm NutiFood. Thực tiễn điều trị bệnh nhân dinh dưỡng đã hình thành yêu cầu phù hợp với khẩu vị, nếu không “thuốc” dù tốt cũng không trị nổi bệnh khi người bệnh ngán dùng. Tích luỹ trong quá trình tiếp cận bệnh nhân đã hình thành nên qui chuẩn làm ra nét đặc sắc: đa số người dùng đánh giá sản phẩm của NutiFood. Một giá trị thuộc về cảm nhận đã được lượng hoá vào sản phẩm thành công, tạo thành một lợi thế cạnh tranh đặc biệt là một việc không dễ có được nếu các thầy thuốc không có tấm lòng của người mẹ và phương pháp của một nhà khoa học.
Có thể nói ở NutiFood năng lực nghiên cứu đã là một giá trị đặc biệt, hiếm có trong các công ty sữa trong nước và cả ở khu vực châu Á. Năng lực này lâu nay được nhìn nhận như một lợi thế riêng có của vài công ty sữa hàng đầu thế giới.
Nhưng năng lực ấy được NutiFood biến thành giá trị cốt lõi của mình vào những lúc hoạt động nghiên cứu được thúc đẩy bởi chính tâm huyết của người thầy thuốc, một mực tìm kiếm giải pháp phù hợp, trọn vẹn nhất cho bệnh nhân của mình.
Nói cách khác con đường thành công của NutiFood tô đậm lời dặn của người thầy trường y với cô sinh viên Trần Thị Lệ thuở nào. Sản phẩm của NutiFood phải bằng tấm lòng của người làm cha mẹ, mang giải pháp dinh dưỡng của chuyên gia đến mỗi người tiêu dùng.