Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’

Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’
TPO - Đông đảo người dân nhiều lứa tuổi đã đến với ngày hội và sẻ chia giọt máu nghĩa tình góp vào ngân hàng máu, phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. 

Ngày 21/7, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TPHCM tổ chức ngày hội hiến máu “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” năm 2020.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch hiến máu Hành trình Đỏ quốc gia lần thứ VIII – năm 2020, do Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Công ty CP VTVCorp và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu, Hội Chữ thập Đỏ 42 tỉnh, thành tổ chức thực hiện. Kéo dài trong 2 tháng (6/6 đến 2/8) với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt", Hành trình Đỏ năm 2020 được ghi nhận là chiến dịch quy mô nhất từ trước đến nay khi có thời gian dài nhất, nhiều địa phương tham gia nhất.

Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 1
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 2
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 3
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 4  Đông đảo bạn trẻ tham gia chia sẻ giọt máu của mình với cộng đồng. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM cũng vận động hàng chục cán bộ, công nhân viên của mình tham gia hiến máu
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 5 Tình nguyện viên Hành trình Đỏ chăm sóc, hỗ trợ người tham gia hiến máu tại chương trình

Tại ngày hội “Giọt hồng thành phố mang tên Bác” năm nay, bên cạnh hoạt động hiến máu, chương trình còn tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân cũng như tinh thần tương thân tương ái với những hoàn cảnh không may mắc căn bệnh hiểm nghèo này.

Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 6 Bản thân người mắc bệnh tan máu bẩm sinh chia sẻ về hành trình chống chọi bệnh tật nhằm nâng cao nhận thức người dân về căn bệnh nguy hiểm này
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 7 Tại chương trình, BTC đã gửi tặng 20 phần quà cho các bệnh nhân mắc bệnh Thalassemia

Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức cho biết đã nhận được tổng cộng 1.371 đơn vị máu hiến.

Dịp này, Hội Chữ thập Đỏ TPHCM – Trung tâm Hiến máu nhân đạo TPHCM đã tiếp nhận xe hiến máu lưu động do Công ty Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TPHCM đóng góp, trong tham gia cùng Hội Chữ thập Đỏ TPHCM thực hiện Dự án nhân đạo giai đoạn 2019-2020.

Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 8 Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 9 Hội Chữ thập Đỏ TPHCM tiếp nhận xe hiến máu lưu động trị giá 1,5 tỷ đồng do Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết TPHCM tài trợ
Sôi nổi ngày hội ‘Giọt hồng thành phố mang tên Bác’ ảnh 10 Bạn trẻ hiến máu trên chiếc xe hiến máu lưu động vừa bàn giao cho Hội Chữ thập Đỏ TPHCM 
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

Nữ phóng viên 3 lần hoãn cưới để phòng chống dịch

TPO - Mọi thứ cho ngày trọng đại đã sẵn sàng, tuy nhiên do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Kim Hà - Phóng viên báo Tiền Phong tại ĐBSCL cùng chồng là cán bộ công an hiện đang công tác tại tỉnh Hà Tĩnh quyết định "gác chuyện trăm năm" để phòng chống, dịch.
Bìa báo Hoa Học Trò số 1 (10/1991)

30 năm với tuổi hoa

TP - Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...
Logo Z (ảnh minh họa). Ảnh: Newslocker

Thu hút độc giả Gen Z: Thách thức của báo chí hiện đại

TP - “Thế hệ trẻ bây giờ không thích đọc báo” - đó là suy nghĩ mặc định của rất nhiều người mỗi khi nhắc tới mối liên hệ giữa giới trẻ và báo chí. Nhưng, thế hệ Z (Gen Z) - chỉ những người sinh từ khoảng giữa những năm 1990 đến 2015 - chiếm khoảng 30 - 40% thị trường toàn cầu, với sức mua lên đến hàng trăm tỷ đôla mỗi năm, nên họ là nhóm đối tượng mà không một ngành kinh doanh nào có thể bỏ qua. Bởi, Gen Z là thế hệ mới nhất. Họ không chỉ là hiện tại, mà còn là tương lai.