Mạng xã hội phát triển mang tới cơ hội làm ăn “hời” cho rất nhiều bạn trẻ. Thay vì phải chi từ vài chục tới vài trăm triệu để thuê cửa hàng, làm nội thất và duy trì việc quảng bá, họ chỉ cần có trong tay một khoản vốn vừa đủ, và rất nhiều chiêu thức PR khác nhau. Một trong những nhân vật đình đám của nghề kinh doanh online là những hot girl bán hàng.
Đó là những cô gái trẻ có nhan sắc xinh đẹp, vóc dáng gợi cảm, và được cư dân mạng phong làm các hot girl vì dù không tham gia showbiz, trang cá nhân của họ vẫn thu hút lượng người xem “khủng”. Chính ngoại hình hơn người này đã giúp họ nhanh chóng thu lời với những mặt hàng bán ra, thường là quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm…
Tùng Quả Nhi - một hot girl bán hàng nổi tiếng ở Trung Quốc về độ nóng bỏng.
Để quảng bá cho các hoạt động kinh doanh của mình, ngoài các chiêu hạ giá, khuyến mại, họ thường xuyên cập nhật những bức ảnh đẹp, gợi cảm lên mạng. Có rất nhiều hot girl đã thành công khi đem đến hình ảnh đẹp mà phụ nữ muốn hướng tới, tuy nhiên, cũng không ít “bóng hồng” khiến cư dân mạng phát hoảng vì không biết đang bán hàng hay khoe “hàng”.
Dạo qua một số trang bán hàng của các hot girl châu Á và cả Việt Nam, không khó để bắt gặp hình ảnh những thềm ngực căng tràn với bikini mỏng manh hay vòng 3 “khủng” được dùng làm… “giá treo” để rao bán quần soóc. Những trang phục đem bán cũng được cởi, mở, kéo khóa hững hờ “thoáng” hết mức có thể để khoe triệt để hơn.
Trong những bức ảnh được đăng tải với tần suất dày đặc của hot girl bán hàng này, các sản phẩm mà họ bán ra như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện dường như trở thành “nhân vật phụ”, nhường chỗ cho “nhân vật chính” là những đường cong nóng bỏng.
Không thể phủ nhận giữa vô vàn cửa hàng online và hàng ngàn bức ảnh được đăng tải “sầm sập” trên các diễn đàn kinh doanh, những bức ảnh chạm tới ranh giới phản cảm kia lập tức nổi bật giữa rất nhiều sản phẩm được PR chân chính nhưng… chìm nghỉm. Sự thực là có không ít cô gái hiện đại có tư tưởng khá “thoáng” mong muốn hướng tới hình ảnh tương tự như các hot girl “ảo” kia.
Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với cách “tra tấn thị giác” tương tự của những “bóng hồng” bán hàng. Kiểu ăn mặc của họ khiến không ít chị em đỏ mặt và trở thành đề tài đàm tiếu của nhiều cư dân mạng.
Có người tỏ ra phẫn nộ: “Các diễn đàn bán hàng cứ nhan nhản mấy kiểu thời trang khoe thân này bảo sao bây giờ ra đường toàn các cô ăn mặc hở hang phát sợ”. Một số người lại bình luận hài hước hơn: “Bán hàng hay bán… thân mà khoe ghê thế?”
Hot girl bán hàng Thái Lan Arisara Karbdecho...
... và hot girl bán hàng Trung Quốc Tùng Quả Nhi.
Có thể nói, cùng với trang phục đường phố “nóng rẫy tay”, kiểu mặc hở triệt để của một số hot girl bán hàng online này đã góp thêm vào bức tranh toàn cảnh về thời trang thường nhật của thiếu nữ châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Và có một sự thật buồn khó lòng phủ nhận: Giữa vô vàn tinh túy hiện đại du nhập thời nay, một bộ phận giới trẻ đang ngày càng có cái nhìn có phần tha hóa về cái đẹp. Họ không phân biệt được giữa gợi cảm và phản cảm, để lại những hình ảnh kém duyên trong mắt nhiều người, đặc biệt là thế hệ đi trước.