Sở Tư pháp Hà Nội đưa giải pháp khắc phục “ùn tắc" cấp Phiếu lý lịch tư pháp

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Sở Tư pháp đề nghị các đơn vị tăng cường công tác truyền thông để người dân thực hiện thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công, nhằm giảm tình trạng công dân đến trụ sở đơn vị.

Ngày 10/4, Sở Tư pháp Hà Nội có văn bản số 1114 gửi các đơn vị nhằm triển khai công tác tuyên truyền thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân qua dịch vụ bưu chính công.

Theo Sở Tư pháp Hà Nội, trong thời gian gần đây, số lượng người dân trực tiếp đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở của đơn vị để làm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp tăng đột biến. Vì thế, đã gây nên tình trạng quá tải trong việc tiếp nhận hồ sơ trực tiếp làm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp tại trụ sở đơn vị.

Để tạo điều kiện cho công dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính về cấp Phiếu lý lịch tư pháp được thuận tiện, Sở Tư pháp đề nghị các Sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị tăng cường thông tin tuyên truyền truyền về việc thực hiện thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đơn vị, ngành mình.

Sở Tư pháp cũng đề nghị các cơ quan báo chí, đài truyền thanh tăng cường thông tin tuyên truyền bằng các hình thức phù hợp về việc thực hiện thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích.

Sở Tư pháp Hà Nội đưa giải pháp khắc phục “ùn tắc" cấp Phiếu lý lịch tư pháp ảnh 1

Người dân chờ làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp tại trụ sở Sở Tư pháp Hà Nội

Đồng thời, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tăng cường tuyên truyền thực hiện thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính công ích trên loa truyền thanh ở cơ sở; trên Cổng/Trang thông tin điện tử và các hình thức khác phù hợp.

Trước đó, như Tiền phong đã thông tin, trong nhiều ngày gần đây đã có hàng trăm người dân dân xếp hàng tại Sở Tư pháp Hà Nội để lấy số làm lý lịch tư pháp. Trong đó, nhiều người đã phải mất 3-4 ngày mới lấy được số thứ tự.

Sở Tư pháp Hà Nội cho rằng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do phần mềm thành phố không sử dụng được, nên người dân có nhu cầu bắt buộc đến Sở Tư pháp để làm thủ tục. Để giải quyết vấn đề này, Sở Tư pháp Hà Nội cũng đã tăng cường nhân lực, tăng thời gian làm việc để giải quyết thủ tục hành chính cho công dân.

UBND thành phố giao Đoàn thanh tra công vụ thành phố tổ chức kiểm tra công vụ đối với việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính về cấp phiếu lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp.

Liên quan đến vấn đề này Bộ Tư pháp cũng đã có buổi làm việc với Sở Tư pháp Hà Nội để xác minh thông tin. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp để hỗ trợ Sở Tư pháp Hà Nội tháo gỡ khó khăn trong cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho công dân.

MỚI - NÓNG