Sinh viên Đại học thiết kế xe máy làm bằng  tre

Sinh viên Đại học thiết kế xe máy làm bằng  tre
Ngoài ra, mẫu scooter độc đáo của cậu sinh viên năm thứ 3 tại trường Đại học RMIT còn chạy bằng động cơ khí nén.

> Honda Julio 50 - xe ga lạ tại Việt Nam
> Honda CB1000R LCR duy nhất Việt Nam

Darby Bicheno hiện là sinh viên năm thứ 3 của khoa Thiết kế Công nghiệp tại trường Đại học RMIT ở Melbourne, Úc. Mới đây, Darby đã gây bất ngờ khi giới thiệu một dự án thiết kế đầy thú vị mang tên EcoMoto 2013.

Sinh viên Đại học thiết kế xe máy làm bằng  tre ảnh 1

Về cơ bản, EcoMoto 2013 là một bản thiết kế dưới dạng 3D, phác họa hình ảnh một mẫu scooter thân thiện với môi trường hoàn toàn mới. Điểm nhấn đặc biệt của mẫu scooter do Darby thiết kế chính là phần vật liệu chế tạo. Theo đó, mẫu scooter phần lớn được chế tạo từ thân cây tre.

Ngoài ra, mẫu scooter độc đáo của Darby còn chạy bằng động cơ khí nén. Nếu được đưa vào sản xuất, mẫu scooter của Darby có thể trở thành xe hai bánh thân thiện với môi trường nhất thế giới.

Mẫu scooter của Darby được thiết kế trong suốt một học kỳ. Xe được dựng quanh một động cơ xoay chạy bằng khí nén có thực trên thị trường. Đây là loại động cơ do ông Angelo Di Pietro phát triển và hãng Engine Air Australia sản xuất.

Sinh viên Đại học thiết kế xe máy làm bằng  tre ảnh 2

Nằm trong lớp thân vỏ được làm từ cây tre là bộ khung bằng thép với thiế kế tối giản. Tuy chỉ là bản thiết kế trên máy tính nhưng mẫu scooter của Darby vẫn rất đầy đủ về mặt chức năng, cũng như trang thiết bị tiện nghi.

Cụ thể, xe được trang bị bình nhiên liệu nằm bên dưới yên, cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED cùng đèn xi-nhan như những chiếc scooter thông thường. Tạm thời, vẫn chưa biết mẫu scooter của Darby có được sản xuất thành phẩm hay không. Nếu có, mẫu scooter bằng tre của cậu sinh viên trường Đại học RMIT chắc chắn sẽ trở thành phương tiện di chuyển lý tưởng trong thành phố.

Theo Tri Thức Trẻ

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.