> Điểm mặt những ông lớn bị tố ‘làm nghèo đất nước'
> Khổ vì chính sách ô tô
Đây là cơ sở để Chính phủ xem xét những định hướng chính sách thuế đối với ngành ô tô trong thời gian tới, bao gồm chính sách thuế nhập khẩu với xe nguyên chiếc, linh kiện cũng như các sắc thuế, phí, lệ phí khác.
Chính sách này sẽ được đồng bộ trong Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đang trong giai đoạn soạn thảo, lấy ý kiến đóng góp thẩm định.
Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, Bộ Công Thương cho biết, tính cả năm 2012, tổng lượng ô tô nguyên chiếc nhập các loại về Việt Nam đạt gần 28.000 chiếc với tổng kim ngạch 617,4 triệu USD, giảm 48,8% về lượng và giảm 40% về trị giá so với năm 2011.