Chiều nay (4/4), Cảng vụ Hàng không miền Nam đã gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính (theo Nghị định 147 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng) về nơi cư trú của hành khách. Lãnh đạo Cảng vụ này cho biết, trong vòng 10 ngày từ lúc nhận quyết định xử phạt, nữ hành khách trên không ra kho bạc nộp phạt, cảng vụ báo cáo Cục Hàng không đề nghị ra quyết định cấm bay đối với hành khách này.
Sự việc nói trên xảy ra trên chuyến bay VJ134 tối 3/4, dự kiến khởi hành từ TP.HCM đi Hà Nội lúc 21h10. Hành khách có hành vi la hét, gây rối tên là bà Trần. T. T (45 tuổi), trú tại ở quận Thanh Xuân, Hà Nội.
Lí do nữ hành khách bức xúc to tiếng là vì bị thay đổi cửa ra máy bay và khách này nhận được thông báo muộn nên suýt bị trễ chuyến. Khi lên máy bay lại không được ngồi chỗ mong muốn.
Trong một clip được phát tán trên mạng xã hội cho thấy chị này la hét, chửi bới các tiếp viên hàng không, cãi vã với hành khách khác.
Khi xảy ra sự việc, tổ tiếp viên đã thông báo cho cơ trưởng. Cơ trưởng người nước ngoài quyết định từ chối vận chuyển nữ hành khách Trần. T. T và đề nghị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất hỗ trợ đưa khách rời máy bay.
Sau khi bị đưa xuống máy bay, khách Trần.T. T tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, không chấp hành ký biên bản vụ việc, không tiếp nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính.