Sau tai nạn 13 người chết: Đề xuất mở rộng tuyến tránh 'tử thần'

Sau tai nạn 13 người chết: Đề xuất mở rộng tuyến tránh 'tử thần'
TPO - Tại cuộc họp với Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sáng nay 3/8, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đề xuất mở rộng tuyến tránh, trong đó có tuyến tránh Vĩnh Điện (đoạn qua xã Điện Minh, huyện Điện Bàn) nơi vừa xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 13 người chết.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, hiện nay các đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện, tuyến tránh Bà Rén trên Quốc lộ 1A và tuyến phía nam quốc lộ 1A qua thành phố Tam Kỳ mói chỉ có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe máy (mặt cắt ngang 12 mét), không đảm bảo an toàn giao thông. Tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT mở rộng các đoạn này lên 4 làn xe ô tô và có 2 làn xe máy, có dải phân cách giữa để đảm bảo ATGT.

Sau tai nạn 13 người chết: Đề xuất mở rộng tuyến tránh 'tử thần' ảnh 1 Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp sáng nay

Liên quan đến đề xuất này, Bộ trưởng Thể giao cho Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ nghiên cứu phối hợp với địa phương và đề xuất. “Thực sự nếu có tiền thì những tuyến tránh tôi cho lên làm 4 làn xe hết. Dĩ nhiên khó, nhưng phải xem cái nào thực sự cần thiết, thực sự nguy hiểm, thực sự có vấn đề thì phải có đường hướng chứ không thể nói cả nước như thế thì đều là 2 làn xe...Nếu mà đầu tư cho giao thông thì chúng tôi ủng hộ hết, và nâng cao an toàn giao thông. Nhưng mà tiền rất ít, bằng cách là ngân sách nhà nước hoặc quỹ bảo trì đường bộ hoặc giải pháp nào đó để nâng cấp, và kể cả những đoạn đường BOT” – Bộ trưởng Thể nói.

Sau tai nạn 13 người chết: Đề xuất mở rộng tuyến tránh 'tử thần' ảnh 2 Tuyến đường tránh Vĩnh Điện nơi vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 13 người chết

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian vừa qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, có nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố quản lý yếu kém. Đặc biệt trong thời gian gần đây công tác quản lý xe hợp đồng, làm việc của tài xế trong thời gian vừa qua không được tốt do đó trong thời gian vừa qua có nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra, đa số là xe trong diện hợp đồng.

Do đó, để nâng cao mức độ an toàn giao thông thì ngoài khắc phục điểm đen, bổ sung biển báo, tăng cường quản lý trong đó có tăng cường quản lý giao thông trên địa bàn xe dù bến cóc.

MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.