Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, hiện nay các đoạn tuyến tránh Vĩnh Điện, tuyến tránh Bà Rén trên Quốc lộ 1A và tuyến phía nam quốc lộ 1A qua thành phố Tam Kỳ mói chỉ có 2 làn xe ô tô và 2 làn xe máy (mặt cắt ngang 12 mét), không đảm bảo an toàn giao thông. Tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ GTVT mở rộng các đoạn này lên 4 làn xe ô tô và có 2 làn xe máy, có dải phân cách giữa để đảm bảo ATGT.
Liên quan đến đề xuất này, Bộ trưởng Thể giao cho Tổng cục trưởng Tổng Cục đường bộ nghiên cứu phối hợp với địa phương và đề xuất. “Thực sự nếu có tiền thì những tuyến tránh tôi cho lên làm 4 làn xe hết. Dĩ nhiên khó, nhưng phải xem cái nào thực sự cần thiết, thực sự nguy hiểm, thực sự có vấn đề thì phải có đường hướng chứ không thể nói cả nước như thế thì đều là 2 làn xe...Nếu mà đầu tư cho giao thông thì chúng tôi ủng hộ hết, và nâng cao an toàn giao thông. Nhưng mà tiền rất ít, bằng cách là ngân sách nhà nước hoặc quỹ bảo trì đường bộ hoặc giải pháp nào đó để nâng cấp, và kể cả những đoạn đường BOT” – Bộ trưởng Thể nói.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, thời gian vừa qua xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, có nhiều nguyên nhân, trong đó có yếu tố quản lý yếu kém. Đặc biệt trong thời gian gần đây công tác quản lý xe hợp đồng, làm việc của tài xế trong thời gian vừa qua không được tốt do đó trong thời gian vừa qua có nhiều tai nạn nghiêm trọng xảy ra, đa số là xe trong diện hợp đồng.
Do đó, để nâng cao mức độ an toàn giao thông thì ngoài khắc phục điểm đen, bổ sung biển báo, tăng cường quản lý trong đó có tăng cường quản lý giao thông trên địa bàn xe dù bến cóc.