Sau cháy vé, ê-kíp ‘Những người khốn khổ’ lên đường lưu diễn

0:00 / 0:00
0:00
Đưa "Những người khốn khổ" lưu diễn trong gần 2 tháng
Đưa "Những người khốn khổ" lưu diễn trong gần 2 tháng
TPO - Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam chính thức đưa nhạc kịch “Những người khốn khổ” lưu diễn trong gần hai tháng.

NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam (VNOB) cho biết, sau 8 đêm diễn thành công tại Hà Nội cuối năm 2020 và đầu năm 2021, nhà hát quyết định sẽ đưa vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” đi lưu diễn từ giữa tháng 4 đến đầu tháng 6 năm 2021. Khởi đầu tại Hà Nội 3 đêm, nghệ sĩ đưa nhạc kịch này tới Đắk Lắk và Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh sự góp mặt của hàng trăm diễn viên và dàn nhạc chơi live hoàn toàn, điều đặc biệt nhất trong chương trình lưu diễn sắp tới là việc ứng dụng thêm công nghệ visual art, đưa vở diễn lên một tầm thưởng thức mới.

Sau cháy vé, ê-kíp ‘Những người khốn khổ’ lên đường lưu diễn ảnh 1

Nỗ lực của nghệ sĩ Việt Nam dựng nhạc kịch "Những người khốn khổ"

“Những người khốn khổ” diễn ba đêm tại Nhà hát Lớn Hà Nội (16, 17 và 18/4). Sau đó, Nhà hát sẽ đưa sản phẩm đến với thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đăk Lăk) để tham dự Liên hoan ca múa nhạc toàn quốc 2021 được Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Múa Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức. Đây cũng là dịp Nhà hát đưa tác phẩm kinh điển này đến với người dân vùng sâu, vùng xa nhằm đáp ứng nhu cầu được thưởng thức nghệ thuật đỉnh cao của thế giới. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhà hát diễn 3 đêm.

“Bản thân vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” đã là một sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam sẽ ứng dụng hình ảnh kỹ thuật số (LED) vào tác phẩm để kích thích thị giác, nhằm từng bước đáp ứng xu thế áp dụng công nghệ vào nghệ thuật, giúp khán giả dễ hình dung ra bối cảnh câu chuyện, đẩy cảm xúc lên tầm cao trào mới”, NSƯT Trần Ly Ly nói.

“Những người khốn khổ” của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam là câu chuyện về một giấc mơ tan vỡ, của tình yêu không được đáp trả, niềm đam mê, sự hi sinh và chuộc tội. Một câu chuyện lồng ghép những giá trị nhân văn giữa con người với con người của cuộc sống thực tại vào trong tác phẩm kinh điển. Từ đó, ranh giới về không gian và thời gian, ranh giới về sắc tộc và văn hoá đều bị xóa nhòa, chỉ còn lại một điều duy nhất, đó là tình người.

Sau cháy vé, ê-kíp ‘Những người khốn khổ’ lên đường lưu diễn ảnh 2

"Những người khốn khổ" phiên bản Việt cháy vé 8 đêm diễn

Ê-kíp đạo diễn, biên đạo đều được học từ những nền nghệ thuật tiêu biểu trên thế giới. Đó là Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, đạo diễn trẻ Triều Dương (chấp nhận cách ly 14 ngày sau khi từ Anh về), biên đạo múa Linh An, chuyên ngành vũ đạo Broadway tại Mỹ.

“Điều khó nhất khi thực hiện vở nhạc kịch “Những người khốn khổ” ở Việt Nam là kỹ năng phối hợp giữa hát, nhảy và trình diễn trên sân khấu. Các nghệ sĩ Việt Nam có kỹ thuật hát Opera rất tốt, nhưng họ không được học về kỹ năng trình diễn trên sân khấu. Vì vậy, toàn bộ diễn viên của VNOB đã và đang rất nỗ lực để khắc phục điểm yếu này, nhằm mang đến cho khán giả một sản phẩm nghệ thuật có chất lượng”, đạo diễn Nguyễn Triều Dương nói.

MỚI - NÓNG
Các biệt thự nghỉ dưỡng tiếp tục mọc lên trên đất rừng tại xã Minh Phú
Càng thanh tra, đất rừng càng bị xẻ thịt
TP - Trong khi kết luận Thanh tra về đất rừng Sóc Sơn năm 2019 vẫn chưa được thực hiện thì địa bàn huyện Sóc Sơn vẫn ồ ạt diễn ra tình trạng san gạt, "xẻ thịt", xây dựng trên đất rừng gây bức xúc dư luận.

Có thể bạn quan tâm

Lễ Bế mạc SEA Games 31: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới

Lễ Bế mạc SEA Games 31: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới

TP - Lễ Bế mạc SEA Games 31 đã diễn ra trang trọng và ấm tình hữu nghị trong khán phòng của Cung Điền kinh Hà Nội. Sự kiện kết thúc kỳ thi đấu đáng nhớ của các vận động viên 11 quốc gia thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của thể thao Đông Nam Á với 30 kỷ lục được phá. Một lần nữa nước chủ nhà chiêu đãi bạn bè những màn trình diễn đặc sắc thể hiện tài năng và lòng mến khách.
Tranh: kim duẩn

Con dâu Cố Thủ tướng ca hát và vẽ

TP - Một họa sỹ nổi tiếng nhắc tôi nên đến xem triển lãm của con dâu Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Trên đường đến Bảo tàng Mỹ thuật, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, tôi hình dung triển lãm với loạt tranh tĩnh vật, phong cảnh kiểu xinh xinh, hiền hiền. Nhưng không, “Rock Ballad Màu” của Phan Minh Châu phóng khoáng, nổi loạn, mang hơi hướng trừu tượng.