Sạt lở đồi, trường mầm non ở Thanh Hóa nguy cơ bị vùi lấp

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Do ảnh hưởng của mưa bão gây sạt lở khu vực đồi, nguy cơ vùi lấp điểm Trường Mầm non Hiền Kiệt, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa).

Theo đó, điểm trường ở bản Poọng 1 của Trường mầm non Hiền Kiệt hiện có 2 phòng học kiên cố. Hiện nay, điểm trường này đang được UBND huyện Quan Hoá đầu tư xây dựng thêm các hạng mục để tiến tới xây dựng trường chuẩn quốc gia.

Sạt lở đồi, trường mầm non ở Thanh Hóa nguy cơ bị vùi lấp ảnh 1

Hàng nghìn khối đất sạt trượt đe doạ công trình Trường mầm non Hiền Kiệt

Tuy nhiên, khi đơn vị thi công đang tiến hành xây dựng thì thời tiết có mưa do ảnh hưởng của bão số 4. Khu vực đồi phía sau trường bị nứt toác, hàng nghìn khối đất, đá có nguy cơ sạt trượt vùi lấp công trình. Vì vậy, đơn vị thi công phải tạm dừng.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên, chính quyền địa phương và nhà trường cũng đã chuyển học sinh về học tạm ở điểm trường chính để chờ khắc phục.

Sạt lở đồi, trường mầm non ở Thanh Hóa nguy cơ bị vùi lấp ảnh 2

Cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo

Công trình điểm Trường Mầm non Hiền Kiệt (mới) có quy mô 2 tầng, trong đó mặt bằng tầng 1 được bố trí phòng làm việc của ban giám hiệu, 3 phòng học và các phòng chức năng; mặt bằng tầng 2 được bố trí 5 phòng học.

Sạt lở đồi, trường mầm non ở Thanh Hóa nguy cơ bị vùi lấp ảnh 3

Khu vực sạt trượt rộng từ trên cao

Ông Nguyễn Đức Dũng - Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, đơn vị chức năng đã kiểm tra, khảo sát hiện trường để có hướng khắc phục tại vị trí sạt lở.

Với khối lượng đất của khu vực đồi bị sạt khoảng hơn 8.000m3, đơn vị thi công hiện có phương án dùng máy móc công trình cắt sâu vào sườn quả đồi khoảng 15-20m. Đồng thời, thực hiện xây kè 2 cơ, mỗi cơ 5 mét và dồn hệ thống nước về hai bên suối.

Sau khi xử lý đảm bảo không sạt lở nữa, đơn vị thi công mới bắt đầu xây dựng công trình trường học ở phía dưới...

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.