Ngày 2/12, thông tin từ Sở Du lịch TPHCM cho biết, với chủ đề “Sống động mùa lễ hội”, Tuần lễ du lịch lần thứ 4 tại TPHCM không chỉ lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng mà còn là sự phối hợp liên ngành, tạo nên một chương trình toàn diện với sự tham gia của nhiều sở, ban ngành, quận, huyện và người dân toàn thành phố. Sự kết hợp này sẽ làm nổi bật hình ảnh một thành phố là điểm đến hấp dẫn, hiện đại và giàu bản sắc vào mùa lễ hội cuối năm.
Chợ Bến Thành, di tích mới của TPHCM sẽ là nơi khai mạc Tuần lễ du lịch TPHCM. |
Lễ phát động tuần lễ du lịch lần thứ 4 sẽ được tổ chức vào sáng 5/12 tại khu vực tiểu đảo phía trước cổng di tích Chợ Bến Thành - một trong những điểm đến mang tính biểu tượng, tọa lạc tại trung tâm thành phố. Di tích này là điểm thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước không chỉ kiến trúc độc đáo mà còn bởi nét văn hóa giao thương sôi động và ẩm thực đặc sắc. Nơi đây còn có ga ngầm metro Bến Thành - một nhà ga trung tâm có quy mô lớn, hiện đại nhất tuyến metro số 1 dự kiến được vận hành thương mại vào cuối tháng này. Tại lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động như diễu hành xe điện và xe đạp, triển lãm du lịch, các hoạt động văn hóa - giải trí…
Tuần lễ du lịch sẽ lan tỏa rộng khắp TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện với nhiều hoạt động phong phú. Năm nay, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, giới thiệu tour du lịch mới… sẽ diễn ra đa dạng, tạo nên bầu không khí sống động vào mùa lễ hội cuối năm.
Các hoạt động tuần lễ du lịch sẽ lan toả khắp TPHCM. |
Ngành du lịch TPHCM sẽ ứng dụng công nghệ AR (Augmented Reality - thực tế tăng cường) trong tuần lễ du lịch nhằm hướng đến giới trẻ, cộng đồng yêu thích công nghệ cao thông qua trò chơi đố vui AR về văn hóa, du lịch, lịch sử và địa lý TPHCM giúp người chơi tìm hiểu về văn hoá, du lịch, lịch sử, địa lý... các địa phương.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch TPHCM xây dựng chương trình “Thiết kế chương trình du lịch chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” tạo sân chơi cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân đưa ra những ý tưởng mới nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, tạo ra nhiều chương trình du lịch phù hợp với nhu cầu của thị trường; khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành gắn kết với các điểm di tích lịch sử để hình thành các chương trình du lịch chuyên đề, tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch nhằm tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách khi đến thành phố.
Nhiều doanh nghiệp sẽ tham gia các chương trình kích cầu du lịch trong dịp này. |
Theo Sở Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở ăn uống, siêu thị, trung tâm mua sắm, đơn vị vận chuyển… đã được khuyến khích xây dựng sản phẩm/dịch vụ mới hoặc có chính sách khuyến mãi cho các sản phẩm/dịch vụ trong suốt thời gian diễn ra Tuần lễ du lịch 2024. Nhiều chương trình hoạt động kích cầu du lịch, chương trình khuyến mãi các sản phẩm du lịch cũng sẽ được các doanh nghiệp đưa ra trong dịp này.
Tuần lễ Du lịch có nhiều hoạt động Văn hoá - Thể thao hấp dẫn, thu hút du khách như: Giải vô địch Teqball thế giới 2024 diễn ra từ ngày 3-8/12 tại trục đường Nguyễn Huệ - Công viên Lam Sơn - Công viên Bến Bạch Đằng; lễ hội Chợ Lớn Food Story diễn ra từ ngày 6-8/12 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 5); lễ hội HOZO diễn ra từ ngày 13-15/12 tại Khu vực Đường Lê Lợi - Pasteur; siêu nhạc hội quốc tế 8WONDER Winter 2024 diễn ra ngày 8/12...