Sao thế nhỉ?

Sao thế nhỉ?
TP - Hai hôm nay bỗng trắng hết các trang báo mạng…

- Sao? Hết chuyện hay ho, giật gân, huyền bí câu khách à? Để trắng báo là chuyện chưa từng xảy ra! Sao thế nhỉ?

- Ai bảo với cậu là họ để trắng báo? Mình muốn nói là các trang báo trắng một màu bụng cá…

- Lại cá chết bất thường hàng loạt à? Sông Tiền, sông Hậu, sông Đồng Nai hay sông Gianh, sông Lam, sông Mã?

- Hồ Tây!

- Nghiêm trọng! Lá phổi lớn nhất của thủ đô sao có thể xảy ra chuyện dị thường làm vậy? Ôi một thoáng Tây Hồ của tôi! Thơ nhạc của tôi! Bầy sâm cầm nhỏ của tôi rồi cũng có ngày vấp phải cơ sự tồi tệ này sao? Người ta đã tìm ra đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng này chưa?

- Đang gấp rút triển khai, đang khẩn trương tiến hành!

- Liệu có nguyên nhân rong tảo độc nở hoa không nhỉ?

- Chưa thể tiên lượng được điều gì!

- Hay vì có túi bùn ở đáy hồ bục vỡ tạo nên xú khí bức tử cá Tây Hồ?

- Đã bảo là cơ quan chức năng đang điều tra mà!

- Thì mình giúp cơ quan  điều tra các giả định, có sao đâu! Theo mình dễ là cá bị bệnh lạ…

- Bệnh lạ thì chết từ từ chứ sao lại đồng loạt phơi bụng cả bè, cả đám thế?

- Biến đổi khí hậu thì có gì là không thể xảy ra! Này nói nhỏ, có khi nào các nhà nổi, du thuyền và các nhà máy, cơ sở sản xuất gần hồ xả thẳng chất thải độc ra hồ không nhỉ?

- Bé cái mồm thôi! Cứ ông ổng thế người ta lại hoang mang nghi ngờ lẫn nhau khiến cho môi trường cạnh tranh nó thiếu lành mạnh! Không bao giờ có điều đó đâu! Bao nhiêu cơ quan thẩm định giám sát từ đánh giá tác động môi trường đến các bản cam đoan, cam kết thì làm sao họ là nguyên nhân bức tử cá được…

- Quả là bài toán khó cho cơ quan điều tra nhỉ! Biết đâu do mật độ quá dày, không gian hẹp nên khi bơi cá tông vào nhau mà sinh ra tình cảnh này…

- Kiên nhẫn chờ thôi! Đến khi có người rủ nhau xuống hồ tắm và ăn bánh tôm Tây Hồ, cá chép hồ Tây om dưa thì mới yên tâm được…

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.