Mới đây, tờ New Straits Times vừa cho đăng tải bài viết với tiêu đề: “Không có chỗ ngồi cho người hâm mộ Việt Nam, thất vọng”. Ngay ở đầu bài viết, tác giả đã đề cập tới việc các CĐV của đội bóng áo đỏ được phân bổ 3.000 chỗ ngồi trong sân Bukit Jalil có sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi.
Thế nhưng, khi đến sân và mang theo vé đúng quy định thì có hơn 500 CĐV Việt Nam không được cho vào sân với lý do quá tải. Trong khi đó, nhiều người được vào Bukit Jalil xem trực tiếp trận đấu thì bị chiếm chỗ và phải đứng suốt 90 phút trên bậc cầu thang nối giữa các khán đài.
Theo tờ New Straits Times, một CĐV Việt Nam có tên Thu đã bày tỏ sự bức xúc đối với ban tổ chức cũng như Liên đoàn bóng đá Malaysia. Bởi vì, anh cùng nhiều người khác có vé vào sân, nhưng lại bị đối xử tệ hơn nhiều so với các CĐV Malaysia.
“Công ty của anh ta đã mua 100 vé xem trận đấu, nhưng anh rất ngạc nhiên khi vào sân không có chỗ ngồi và phải đứng trên cầu thang, nơi đã có nhiều CĐV phải đứng theo dõi trận đấu. Anh ấy thực sự rất bực tức: Tôi sẽ không đứng đây trong 90 phút, tại sao ban tổ chức không can thiệp”, Tờ New Straits Times viết.
Ngoài ra, tờ báo kể trên cũng tiết lộ rằng, một số chỗ ngồi dành cho các CĐV Việt Nam tại sân Bukit Jalil bất ngờ bị thay thế bởi các CĐV Malaysia. Mặc dù có nhiều nhân viên an ninh có mặt ở thời điểm đó, nhưng họ không can thiệp với lý do: “Chưa nhận được thông báo nào từ Liên đoàn bóng đá Malaysia”.
“Có lẽ tầng 2 là nơi dành cho họ, nhưng chúng tôi chưa nhận được thông báo nào từ FAM. Vì vậy, chúng tôi không thể làm gì dù chúng tôi có thể cho họ vào sân. Ngoài ra, trong một sân có sức chứa lên tới 80.000 chỗ ngồi thì việc cho các CĐV Việt Nam vào sân cần được xem xét cẩn thận. Bởi vì, tuy biết họ đã tốn thời gian, tiền bạc và di chuyển rất xa, nhưng sự quá tải trên sân có thể gây nguy hiểm tới tính mạng hoặc những sự cố đáng tiếc khác.” – một sĩ quan cảnh sát tiết lộ với tờ New Straits Times.