Nhu cầu xem trận bán kết lượt về AFF cup 2014 giữa đội tuyển Việt Nam với Malaysia tăng đột biến sau chiến thắng 3-1 của thầy trò HLV Toshiya Miura trước Philippines tại vòng đấu bảng.
Chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam giành một vé vào bán kết với vị trí nhất bảng A. Đối thủ của Việt Nam tại bán kết là Malaysia, đội bóng vốn có nhiều duyên nợ với Việt Nam trong các năm trở lại đây. Trận lượt đi giữa 2 đội sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur vào hôm 7/12 và lượt về tại Mỹ Đình hôm 11/12.
Cùng với màn trình diễn thuyết phục của thầy trò ông Toshiya Miura trước Philippines, nhu cầu theo dõi trận đấu này của người hâm mộ bóng đá Việt Nam tăng lên nhanh chóng, trái ngược với không khí kém sôi động ở vòng bảng.
Theo thông báo của LĐBĐVN (VFF), vé xem trận đấu trên sẽ được chính thức phân phối trực tiếp tới tay người hâm mộ từ ngày 6/12 tại điểm bán vé duy nhất là sân vận động quốc gia Mỹ Đình, song song với tiếp nhận công văn mua vé của các đơn vị trong 3 ngày, từ 1 đến 3/12. Dù trận đấu chưa diễn ra, nhưng các dự đoán đều cho thấy nhu cầu mua vé xem trận đấu của người hâm mộ sẽ vượt quá khả năng cung cấp của VFF.
Một quan chức VFF hôm qua cho biết, bộ phận tiếp nhận công văn đã nhận được hàng trăm công văn mua vé của các đơn vị trong chưa đầy 2 ngày qua.“Tôi cho rằng ở đây có thể người hâm mộ đã hiểu nhầm vì cho rằng VFF tăng giá vé. Thực chất BTC đã xác định giá vé cụ thể cho từng vòng từ trước. Nhưng trước đây chúng tôi chỉ thông báo vé vòng bảng, vì không biết Việt Nam có vào bán kết hay không”.
TTK VFF Lê Hoài Anh
“Chúng tôi sẽ buộc phải xem xét nhu cầu của các đơn vị với số lượng vé phát hành ra để cân đối lại. Chắc chắn VFF không thể đáp ứng được toàn bộ yêu cầu của các đơn vị”-quan chức VFF trên nói.
Một cán bộ VFF cho biết thêm, các nhân viên liên đoàn hiện đang khá vất vả khi được người thân, bạn bè nhờ vả mua vé sớm. Hầu hết đều phải từ chối do số lượng vé có hạn và “không thể giải quyết được cho tất cả mọi người”.
Không tăng giá vé chung kết
Liên quan đến vé xem AFF cup, nhiều ý kiến vừa qua đã chỉ trích việc VFF tăng giá vé trận bán kết so với các trận đấu ở vòng bảng. Cụ thể, tại vòng đấu bảng, vé xem các trận đấu gồm 4 mệnh giá: 350.000 đồng, 250.000 đồng, 150.000 đồng và 100.000 đồng. Trong khi đó theo thông báo vừa qua của VFF, vé xem trận bán kết tăng lên ít nhất 50.000 đồng ở mỗi mệnh giá, là: 400.000 đồng, 300.000 đồng, 250.000 đồng và 150.000 đồng. Mức giá này vốn dĩ đã bị nhiều người cho là quá cao so với sức hút của đội tuyển Việt Nam thời điểm trên.
Trao đổi với Tiền Phong vấn đề này sáng 2/12, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết, giá vé bán kết AFF cup đã được xác định từ trước.
“Tôi cho rằng ở đây có thể người hâm mộ đã hiểu nhầm vì cho rằng VFF tăng giá vé. Thực chất BTC đã xác định giá vé cụ thể cho từng vòng từ trước. Nhưng trước đây chúng tôi chỉ thông báo vé vòng bảng, vì không biết Việt Nam có vào bán kết hay không”- ông Hoài Anh nói. Cũng theo TTK Lê Hoài Anh, giá vé bán kết và chung kết AFF cup 2014 cũng bằng nhau, không tăng thêm.
Trong khi đó, trang web chính thức của giải đấu, affsuzukicup.com, ngoài việc công bố giá vé các trận vòng bảng và bán kết trước như mức của VFF thông báo, cũng đã công bố giá vé trận chung kết ở sân Mỹ Đình, trong trường hợp ĐTVN đi tới trận đấu cuối cùng, là 600.000, 450.000, 300.000 và 200.000 đồng.
TTK Lê Hoài Anh hôm qua cho biết, VFF dự kiến phát hành khoảng 35.000 vé trận bán kết lượt về với Malaysia. Theo kế hoạch, 40% số này sẽ được bán qua đường công văn. 60% còn lại VFF sẽ phân phối trực tiếp đến tay người hâm mộ và qua kênh tổng đài 1080.
Do hiện tượng người hâm mộ phải mua vé với giá cao tại thị trường chợ đen ở giải U19 Đông Nam Á vừa qua, ông Hoài Anh cho biết VFF đã quyết định thay đổi phương thức bán vé. Cụ thể, vé vẫn được phân phối cho các đại lý truyền thống của VFF, nhưng sẽ chỉ được bán trực tiếp tại điểm duy nhất là sân vận động quốc gia Mỹ Đình dưới sự tổ chức, kiểm tra của VFF. Như nhiều sự kiện bóng đá gần đây, Khu Liên Hợp Mỹ Đình được tham dự một phần vào công tác phân phối vé. VFF hy vọng với cách này, người hâm mộ sẽ không phải mua vé qua thị trường chợ đen với giá “cắt cổ” như ở nhiều trận đấu “nóng” trước đây.