Khoảng sân vườn phía trước quán cà phê ở đường Nguyễn Văn Giáp (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chật kín người lúc 15h. Bước qua cửa quán, hiệu ứng khói bay nghi ngút tạo cảm giác như chốn bồng lai tiên cảnh.
Ẩn hiện trong làn khói trắng là những "nàng thơ" trong đủ loại trang phục truyền thống của các quốc gia, từ Việt Nam đến Hàn Quốc, Mông Cổ, Thái Lan.
"Chưa quán cà phê nào khách toàn mặc quần áo độc lạ như thế này. Mình đến lần đầu và cảm thấy choáng ngợp vì quá đông đúc", Hà Thị Lan (19 tuổi, Hà Nội), một thực khách, chia sẻ.
Khoảng sân trước của quán cà phê luôn trong tình trạng đông đúc (Ảnh: Thanh Thúy). |
Chỉ di chuyển bình thường trong không gian quán, Lan cũng bị người này, người kia nhắc "nhờ bạn đứng dịch ra kia mình đang chụp ảnh" hoặc "bạn ơi, bạn vào hình của mình rồi".
Các bạn trẻ đến đây thường thay ít nhất 2 bộ quần áo, thuê trang điểm, có người còn mang theo thợ chụp ảnh riêng mà không mất thêm phí vào cửa.
Theo anh Hà Ngọc Hiếu (40 tuổi, chủ quán), khoảng 2 tuần trở lại đây ngày nào quán cũng trong tình trạng kín khách. Nhờ những đoạn clip cổ trang chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, quán anh Hiếu được nhiều bạn trẻ biết đến… như một địa chỉ chụp ảnh.
Trang phục Mông Cổ, Thái Lan, Hàn Quốc... được nhiều du khách yêu thích vì độc lạ, nhiều màu sắc. |
Thực tế, đây là hình thức kinh doanh anh Ngọc Hiếu mới nghĩ ra từ tháng 8/2023. Trước đó, quán cà phê khai trương với diện mạo khác, đơn thuần là nơi gặp gỡ, chuyện trò của những người yêu thiên nhiên.
Thời điểm đó, quán tương đối vắng khách, có ngày chỉ lác đác vài người. Khi tìm hiểu các trang mạng xã hội, anh Hiếu nhận thấy xu hướng "thích sống ảo", thích làm đẹp của giới trẻ ngày càng lớn.
"Có người chi vài triệu đồng chỉ để sở hữu một bộ ảnh đẹp. Tiền thuê một bộ quần áo vài trăm nghìn, thuê thợ chụp hình cả buổi có khi cũng cả triệu đồng", anh Hiếu nói.
Từ phát hiện này, ông chủ đã thay đổi toàn bộ diện mạo quán, đổi mới mô hình kinh doanh với gói dịch vụ thuê quần áo, chụp ảnh.
Theo đó, ngoài bán nước, anh Hiếu mở thêm thực đơn bán các gói: 99.000 đồng; 200.000 đồng và 350.000 đồng/người, thường là một cốc nước bất kỳ với các dịch vụ đi kèm theo giá tiền như trang điểm, thuê thợ chụp ảnh...
Khu vực thuê trang phục luôn chật kín người ra vào (Ảnh: Thanh Thúy). |
Gói 99.000 đồng gồm một cốc nước và một bộ trang phục bất kỳ, miễn phí làm tóc, được giới trẻ yêu thích nhất.
"Mình thấy combo này khá hời, mình cũng không để ý đồ uống có đắt hay ngon miệng không vì chủ yếu mình đến đây để chụp ảnh", Thùy Linh (24 tuổi, Hà Nội), chia sẻ.
Quầy thuê quần áo luôn trong tình trạng chật kín người, chen chúc chọn được bộ trang phục mình yêu thích. Ngoài ra có khu trang điểm, làm tóc và nơi nghỉ chân của các thợ ảnh, cũng nằm trong khuôn viên quán.
Điều này khiến quán cà phê trở nên lộn xộn. Thực khách đến quán muốn ngồi thưởng thức đồ uống, hoặc làm việc, có thể ngồi ở tầng 2 nhưng luôn bị "làm phiền" vì nhiều người liên tục đi lại khắp ngóc ngách quán để chụp ảnh.
Phía sân vườn sau quán là các khóm hương màu sắc và các tiểu cảnh Tết (Ảnh: Thanh Thúy) |
Tổng diện tích quán rộng khoảng 300m2, gồm không gian trong nhà và sân vườn. Tại quán có hơn 10 tiểu cảnh khác nhau để khách chụp ảnh, chủ yếu theo phong cách cổ trang.
Khoảng sân phía trước được nhiều thực khách yêu thích với bối cảnh được làm từ gỗ mộc. Từ cổng vào có cây hồng trĩu quả, sân được trải đá, sỏi cùng máy tạo khói nhân tạo.
Hai bên tường được tận dụng triệt để tạo thành 3-4 phông nền trang trí khác nhau, phục vụ nhu cầu chụp ảnh "sống ảo" của thực khách.
Khu vực cầu thang gỗ dẫn lên nhà sàn được thiết kế như những lữ quán thời xưa trong các bộ phim cổ trang, kiếm hiệp của Trung Quốc. Đứng chụp ảnh ở đây, khách có thể thấy bối cảnh cây hồng, dãy đèn lồng đỏ.
Thực khách đến quán cà phê gọi 1 cốc nước nhưng thay 2-3 bộ quần áo, đi khắp ngõ ngách của quán để chụp ảnh khiến không gian quán lộn xộn (Ảnh: Thanh Thúy). |
"Khách đến quán ít nhất phải ở khoảng 3 tiếng gồm cả thời gian thay đồ, trang điểm chụp ảnh. Khi chụp họ cũng sẽ di chuyển khắp các ngóc ngách của quán, nhưng tôi chấp nhận điều này", chủ quán nói.
Anh Hiếu chủ động tạo ra những tiểu cảnh, thay đổi theo mùa, liên tục cập nhật những trào lưu mới của giới trẻ. Thực tế, những tiểu cảnh này không tốn nhiều chi phí bởi đều do anh Hiếu và các nhân viên tự làm.
Hiện tại, quán có hơn 30 nhân viên, tính cả thợ chụp ảnh, làm tóc, trang điểm. Mỗi ngày phục vụ khoảng 300 lượt khách, trong đó, giờ cao điểm nhất từ 13h đến 18h, đặc biệt vào hai ngày cuối tuần.
Nếu không gọi gói dịch vụ, thực khách có thể gọi nước riêng, giá trung bình 50.000 đồng/cốc. Nhưng không gian đông đúc, nhiều người đi lại liên tục, làm tóc, thay quần áo, trang điểm, chụp ảnh... không phù hợp với người thích yên tĩnh.
Link gốc: https://dantri.com.vn/du-lich/ha-noi-quan-nuoc-vang-khach-bong-dong-nuom-nuop-nho-chieu-doc-cua-chu-quan-20240124152736079.htm