Do lưu lượng từ nhiều tuyến đường đổ về lớn nên bình thường nút giao Mai Dịch đã thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. |
Khi bị hàng rào công trường, đường dành cho giao thông tại nút giao bị thu hẹp, giờ cao điểm phương tiện từ các ngã đường đổ về bị thu hẹp như cái phễu, dẫn đến ùn tắc kéo dài. |
Sáng 13/9, phương tiện ô tô, xe máy vẫn xếp hàng đi qua nút giao Mai Dịch. |
Đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng đi qua nút giao rộng 8 làn xe, nhưng hiện bị thu hẹp chỉ còn hơn 1 làn đường mỗi bên, khi xe buýt đi qua là bịt kín làn đường này. |
Sau gần 5 tháng rào đường thi công, hiện công trường dự án đã hiện hình hài các trụ cột cầu vượt thép |
Các trụ cầu vượt thép hướng đường Phạm Hùng đang được đổ hoàn thiện |
Do là cầu vượt dành cho tách làn xe máy, nên trụ cầu vượt thép được đúc nhỏ, mảnh hơn trụ cầu vượt Mai Dịch (cầu sẽ dành cho ô tô lưu thông). |
Cùng với đổ các trụ cầu, hiện mố cầu hai bên cũng được đơn vị thi công xây dựng. |
Hiện trường cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch với các trụ cầu 2 bên đã được đúc, đổ. |
Theo tiến độ, hạng mục cầu vượt thép bổ sung tại cầu vượt Mai Dịch sẽ hoàn thành cuối năm 2023. |
Ngoài tách riêng dòng ô tô, xe máy giảm xung đột và ùn tắc giao thông, cầu vượt thép còn giúp khai thác đường vành đai 3 trên cao đoạn qua nút giao Mai Dịch theo tiêu chuẩn cao tốc. Công trình đã được Bộ GTVT và UBND thành phố Hà Nội thống nhất triển khai, đơn vị thi công đã bắt đầu thực hiện dự án từ tháng 4/2023.
Dự án có mức đầu tư trên 344 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án Thăng Long, Bộ GTVT là đơn vị chủ đầu tư, thực hiện công trình trong năm 2023.