Theo Motor1, người phát ngôn của Porsche là Oliver Hilger xác nhận mẫu coupe Cayman và mui trần Boxster đã bị ngừng sản xuất tại châu Âu. Nguyên nhân được tiết lộ là do hai mẫu xe thể thao này có kết cấu điện tử không đáp ứng được các quy định an ninh mạng mới tại lục địa già.
Thực tế, Porsche có thể nghiên cứu để tinh chỉnh chúng nhằm đáp ứng luật mới. Nhưng điều này sẽ khiến hãng phải tốn tới một nửa ngân sách vốn được dành cho một mẫu xe hoàn toàn mới.
Đây chắc chắn là một hướng đi không hợp lý về mặt tài chính, nhất là khi xét Boxster/Cayman là một sản phẩm tương đối cũ. Theo đó, thế hệ thứ 4 của dòng xe được đổi tên thành 718 đã ra mắt từ năm 2016.
Vì vậy, Porsche đã quyết định ngừng phân phối dòng xe này tại châu Âu kể từ tháng 7 tới, thời điểm mà luật an ninh mạng mới được áp dụng. Nhưng có một số trường hợp ngoại lệ bao gồm Cayman GT4 RS và Boxster RS Spyder được miễn quy định do số lượng sản xuất có hạn.
Dẫu vậy, việc 718 rút khỏi châu Âu được đánh giá không ảnh hưởng quá lớn đến doanh số bán hàng của Porsche. Bởi lẽ hãng xe Đức vẫn còn có con bài chủ lực Macan, mẫu xe vừa ra mắt phiên bản thuần điện hồi tháng 1.
Xét trên phạm vi toàn cầu, Porsche đã bán được 320.221 xe trong năm 2023 nhưng chỉ có 20.518 chiếc trong đó là 718 Boxster và 718 Cayman, chỉ 6.4% doanh số. Trong khi đó, mẫu crossover Macan đã bán được 87.355 chiếc, chiếm đến 27,3% và gấp hơn 4 lần so với dòng 718.
Mặc dù ngừng bán ở châu Âu nhưng Porsche 718 Boxster và 718 Cayman vẫn sẽ có mặt ở các thị trường khác trên toàn thế giới. Hãng xe Đức cũng đang phát triển phiên bản thuần điện cho thế hệ tiếp của dòng xe và dự kiến sẽ phân phối song song cùng bản chạy xăng trong tương lai.
Tại Việt Nam, Porsche Boxster và Cayman đều được phân phối chính hãng với 4 phiên bản: Tiêu chuẩn, Style, T và S. Trong đó, mẫu coupe 718 Cayman, giá dao động từ 3,85 tỷ đồng đến 4,77 tỷ đồng. Phiên bản mui trần 718 Boxster được bán với giá khởi điểm dao động từ 3,96 tỷ đồng đến 4,88 tỷ đồng.