Hãng cho biết đơn xin bảo hộ phá sản dựa theo Chương 11 của luật phá sản đã được nộp lên toà án cấp quận ở New York, sau khi đã thống nhất ý kiến với các chủ nợ, bên cho thuê, nhà cung cấp và các cổ đông lớn.
Kế hoạch tái cấu trúc sẽ giúp Philippines Airlines giảm được 2 tỷ USD số tiền phải trả và cho phép hãng giảm 25% đội tàu bay. Kế hoạch này cần được toà án chấp thuận.
Hãng hàng không chủ lực của Philippine cũng có kế hoạch vay thêm 505 triệu USD từ vốn chủ sở hữu và nợ dài hạn từ tỷ phủ Lucio Tan, chủ tịch và cũng là cổ đông lớn nhất của công ty, cùng với 150 triệu USD từ các nhà đầu tư mới.
Philippine Airlines đã chuẩn bị cho kế hoạch này từ cuối năm ngoái vì những khủng hoảng mà ngành du lịch và đi lại bằng đường hàng không phải hứng chịu do đại dịch COVID-19. Công ty đã sa thải 1/3 nhân sự và hoãn mua máy bay mới.
Philippine Airlines cho biết doanh nghiệp sẽ tiếp tục hoạt động theo quy trình của Chương 11.