Phát hiện ra loài ‘Rồng thần chết’ từng sống ở Argentina

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa thạch của một loài khủng long chưa từng được biết đến trên dãy núi Andes, ở tỉnh Mendoza, miền tây của Argentina.

Những tảng đá chứa xương của sinh vật cổ đại có niên đại từ kỷ Phấn trắng đã được các nhà khoa học phát hiện.

Loài khủng long cổ đại mới được phát hiện là một loài bò sát bay, tồn tại cách đây 86 triệu năm trong kỷ Phấn trắng muộn, kỷ nguyên thường được coi là phân đoạn cuối cùng của “Thời đại khủng long”.

Động vật ăn thịt khổng lồ, có kích thước lớn bằng một chiếc xe buýt của trường học, đã từng sống ở khu vực ngày nay được gọi là dãy núi Andes ở tỉnh Mendoza, miền tây của Argentina, tại thời điểm đó siêu lục địa Pangea đã bắt đầu tách ra thành các lục địa mà chúng ta nhận ra ngày nay.

Phát hiện ra loài ‘Rồng thần chết’ từng sống ở Argentina ảnh 1

Leonardo Ortiz, người đứng đầu dự án cho biết: “Chúng tôi hiện không có dữ liệu về bất kỳ họ hàng gần nào có cấu trúc cơ thể tương tự như những con vật này.”

Ortiz nói rằng việc phát hiện ra sinh vật này yêu cầu một chi và tên loài mới sau khi các nhà khoa học bối rối bởi những đặc điểm khác lạ của nó. Và cái tên “Thanatosdrakon” là sự kết hợp của từ “chết” và “rồng” trong tiếng Hy Lạp đã được đặt

Ortiz nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần: “Có vẻ thích hợp để đặt tên nó theo cách đó. "Đó là con rồng của cái chết”.

Thanatosdrakon amaru, hay còn gọi là “Rồng thần chết”, là một con khủng long dài khoảng 9,14m với sải cánh dài 7m. Chim săn mồi Thanatosdrakon amaru là một trong những kẻ săn mồi đầu tiên trên bầu trời.

"Rồng thần chết" là loài khủng long lớn nhất từng được phát hiện ở Nam Mỹ.

Loài bò sát bay khổng lồ này đã tồn tại ít nhất 20 triệu năm trước khi thiên thạch va vào Trái đất giết chết khoảng 75% tổng số loài khủng long.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Kỷ Phấn trắng.

Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'