Phát hiện nhiều cơ sở bơm nước vào bụng bò ở Quảng Nam

Phát hiện nhiều cơ sở bơm nước vào bụng bò ở Quảng Nam
TPO - Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở giết mổ có hành vi bơm nước vào bụng con bò nhằm tăng trọng lượng

Ngày 3/1, Phòng Cảnh sát môi trường (PC05) Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết vừa bắt quả tang 3 cơ sở có hành vi bơm nước vào bụng con bò trước khi giết mổ nhằm tăng trọng lượng để bán cho người tiêu dùng.

Phát hiện nhiều cơ sở bơm nước vào bụng bò ở Quảng Nam ảnh 1 nhiều cơ sở giết mổ bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ nhằm tăng trọng lượng 

Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 2/1, lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Tuất (75 tuổi, trú xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) có hành vi bơm lượng nước lớn vào bụng con bò đang còn sống. Cơ sở này không có giấy chứng nhận vệ sinh thú y trước khi giết mổ.

Cũng tại đây, phòng PC05 đã phát hiện ông Nguyễn Dũng (44 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) và ông Đặng Hoa (40 tuổi, trú tỉnh Bình Định) vận chuyển động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch.

Cùng ngày, khoảng 23 giờ 10 phút, tại thôn Lạc Thành Nam (xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), phòng PC05 tiếp tục bắt quả tang cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Hữu Cảnh (50 tuổi, trú thôn Lạc Thành Nam) đang bơm nước vào 2 con bò trước khi giết mổ.

Trước đó, tối 27/12, khi tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Thanh Trí (28 tuổi, trú xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) - chủ cơ sở giết mổ tại thôn Phong Thử 1 (xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn) đang chỉ đạo người làm công bơm nước vào 2 con bò trước khi giết mổ.

Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.