TPO - Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Chính phủ báo cáo cấp thẩm quyền để có thể sử dụng vốn ngân sách nhà nước xử lý 8 dự án BOT giao thông có bất cập, vướng mắc. Ước tính số tiền để xử lý các dự án tồn tại này khoảng 10.300 tỷ đồng.
TPO - Trước việc lượng lớn ô tô dán đồng thời 2 thẻ của 2 nhà cung cấp dịch vụ trả phí tự động, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ xử lý dứt điểm trước ngày 20/8, có chế tài xử lý vi phạm theo quy định và hợp đồng.
TPO - Tham gia đầu tư rất nhiều dự án BOT lớn, đặc biệt là các tuyến đường giao thông khu vực Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, nhưng Cty CP Đầu tư và phát triển Cường Thuận IDICO nợ thuế lâu ngày bị cơ quan thuế Đồng Nai điểm tên.
TPO - Theo đề xuất của Bộ Tài chính, với các dự án hợp tác công – tư (PPP), trong đó có các dự án BOT giao thông, nếu thu phí vượt phương án tài chính sẽ phải chia lại một phần vượt cho Nhà nước. Nếu thu thấp hơn sẽ được nhà nước chia sẻ phần bị hụt thu.
TPO - Dự án BOT cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có doanh thu thu phí cao nhất năm 2020, tiếp đến là BOT nâng cấp mở rộng QL51, BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…
TPO - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa đưa ra lấy ý kiến Dự thảo Quyết định của Thủ tướng về thu phí tự động không dừng (thay thế Quyết định 07/2017), trong đó có đề xuất không quy định cứng về thời hạn hoàn thành thu phí tự động không dừng.
TPO - Lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) cùng nhìn nhận, năm 2019, các vấn đề quanh trạm thu phí BOT giao thông dù còn phức tạp, nhưng đã bớt “nóng” hơn năm 2018. Nhận định được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục Đường bộ sáng 26/12.
TPO - Công ty TNHH Thu phí tự động VETC vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT cho dừng thực hiện hợp đồng BOO thu phí không dừng giai đoạn 1, dù chỉ còn 2 tháng là hết hạn phải triển khai tại tất cả các trạm thu phí theo lộ trình Thủ tướng giao.
TPO - Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản giao các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường, thống nhất phương án tổ chức giao thông trên Quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua nội ô thị xã Cai Lậy, theo hướng cấm xe tải từ 3 trục và xe khách từ 29 chỗ lưu thông. Đây được xem là giải pháp để tiến tới thu phí trở lại dự án BOT Cai Lậy.
TPO - Tối 9/7, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ đã ký văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ không tiến hành việc tạm dừng thu phí tại 3 trạm thu phí BOT từ 18h ngày 10/7, như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ do nhà đầu tư chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.
TPO - Sáng nay (20/3), Cty CP Tasco 6 đã thực hiện thu phí trở lại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (Nam Định) sau gần 1 năm phải dừng thu do bị một số tài xế tập trung phản đối. Cùng đó, giảm giá vé từ 35.000 đồng xuống 15.000 đồng/xe dưới 12 chỗ ngồi (giảm 50%).
Lúc 8h sáng 7/1, tài xế tiếp tục dừng ôtô hơn 4 giờ tại trạm BOT An Sương - An Lạc, quận Bình Tân (TP.HCM), phản đối thu phí, khiến quốc lộ 1 bị kẹt xe kéo dài.
TPO - Bộ GTVT vừa có công điện chỉ đạo Tổng cục Đường bộ, Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 – nhà đầu tư phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài (Hà Nội), sau khi một số lái xe tập trung phản đối trạm thu phí này.
TPO - Ngày 15/1, ông Phùng Như Tân, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Cà Mau, cho biết Ban thi đua khen thưởng- kỷ luật đã họp, xem xét kỷ luật đối với ông Đỗ Minh Kha, tài xế lái xe của Hội chữ thập đỏ do hành vi dừng xe phản đối trạm thu phí BOT Sóc Trăng, xã An Hiệp, Châu Thành.
TPO - Ngày 30/11, trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang chính thức thu phí trở lại và vấp phải nhiều sự phản ứng của các tài xế. Liên quan tới vụ việc này, sáng nay, một tài xế ở TP Cần Thơ đã bị chém trọng thương khi anh này đến giải hòa tại công ty xe cẩu Tú Anh (Công ty xe cẩu này được BOT Cai Lậy thuê cẩu xe trả tiền mệnh giá thấp).