Theo số liệu của ngành công thương, Việt Nam hiện có hơn 45 triệu môtô, xe máy các loại (tương đương cứ 2 người dân có một xe máy). Bên cạnh đó, nhu cầu sở hữu những dòng xe đắt tiền cũng tăng lên nhờ thu nhập được cải thiện với người dân ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên trên thực tế, nhóm tay ga cao cấp đang có khá ít sự lựa chọn, việc có thêm các nhiều sản phẩm xe tay ga cao cấp của Peugeot Scooters sẽ làm thị trường phong phú hơn.
Ông Xavier Casin – Giám đốc văn phòng đại diện Peugeot Motocycles tại Việt Nam cho biết: “Với lịch sử 118 năm đầy đam mê của đội ngũ kỹ sư Peugeot, sứ mệnh của chúng tôi là mang đẳng cấp Pháp đến mỗi hành trình của người Việt. Mục tiêu dài hạn của Peugeot Scooters là nằm trong Top 3 nhóm xe tay ga cao cấp tại Việt Nam.”
Peugeot Scooters chọn 4 thị trường đầu tiên cho kế hoạch mở rộng là: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. Tuy nhiên, công ty thừa nhận đang tập trung cao độ ở Việt Nam với tuyên bố “chỉ khi nào thành công ở thị trường Việt Nam thì Peugeot Scooters mới đủ tự tin để đầu tư tại các nước khác.”
Vào giai đoạn những năm 50 – 70, thương hiệu này từng được nhiều người Việt yêu mến với các mẫu như S55, S57, 102 hay 103. Tuy nhiên, dù quay lại với ‘quá khứ vàng son’ ra sao thì Peugeot Scooters vẫn là ‘tân binh’ tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, Peugeot Scooters chọn một cách đi hoàn toàn mới so với các đối thủ cạnh tranh - Việt Nam là quốc gia đầu tiên áp dụng ý tưởng “brand store” bên cạnh những showroom như những nhãn hàng khác đã từng làm. Tại mỗi Brand store, Peugeot Scooters sẽ đưa khách hàng trải nghiệm những dịch vụ khá đặc biệt ngay từ khi bước vào của hàng, trong quá trình lựa chọn cân nhắc, đặc biệt là trải nghiệm về giác quan cùng với những sản phẩm xe của Peugeot Scooters.
Vị đại diện này cho biết, công ty sẽ không đầu tư quá nhiều vào quảng cáo, mà tập trung vào sản xuất những sản phẩm đúng đẳng cấp Pháp, chế độ chăm sóc khách hàng đúng tiêu chuẩn Pháp.
Trước quan ngại về tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng tại hai thành phố lớn là TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, mà khói bụi của xe máy đang là nguyên nhân chính, ông Xavier Casin chia sẻ: Tất cả những sản phẩm Peugeot Scooters cung cấp tại thị trường Việt Nam đều đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải mức 3 (Euro 3) và ngày càng hoàn thiện hơn.
Dự kiến, 4 mẫu xe sẽ được trình làng trong Vietnam International Motorshow 2016, trong đó có một mẫu xe hoàn toàn mới của Peugeot Scooters lần đầu tiên được xuất hiện tại Việt Nam rồi sau đó mới giới thiệu đến các nước khác trên toàn cầu.