PC Đắk Nông: Chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ khách hàng

Thực hiện sửa chữa, thay mới bóng đèn, bảng điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh
Thực hiện sửa chữa, thay mới bóng đèn, bảng điện cho hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh
Bên cạnh việc bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định, đáp ứng đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Đắk Nông (viết tắt PC Đắk Nông) còn thực hiện những hoạt động tri ân thiết thực, đầy ý nghĩa trong “Tháng tri ân khách hàng” vào dịp cuối năm.

Chủ động ứng dụng công nghệ tiên tiến

Năm 2018, PC Đắk Nông đã đạt nhiều kết quả tốt trên lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, sản lượng điện thương phẩm Công ty thực hiện đạt 465 triệu kWh/năm; tỷ lệ tổn thất điện năng giảm 0,65% so với kế hoạch. Đặc biệt, năm 2018, Công ty đã bán điện cho tỉnh Mundulkiri, Vương quốc Campuchia với  sản lượng hơn 5,5 triệu kWh, doanh thu hơn 13,4 tỷ đồng. Các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) giao, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách của địa phương.

Đối với chỉ số tiếp cận điện năng, Công ty rút ngắn thời gian cấp điện mới qua từng năm, năm sau giảm hơn so với năm trước. Đối với cấp điện trung áp thời gian thực hiện tối đa 3,5 ngày, giảm 2,5 ngày so với năm trước; đối với khách hàng mua điện từ lưới điện hạ áp thời gian thực hiện cấp điện tối đa là 02 ngày đối với thành thị và 03 ngày đối với nông thôn, giảm 01-02 ngày so với năm trước. Các thủ tục đăng ký mua điện và trình tự cấp điện cũng được tinh giảm từ 1-2 thủ tục so với trước đây.

Tính đến nay, Đắk Nông có 100% huyện, thị xã, phường và thị trấn có điện lưới quốc gia, tỉ lệ số hộ dân có điện hơn 97%, 722/724 thôn buôn có điện, chiếm tỉ lệ 99,72%. Với phương châm “Trách nhiệm - tận tâm – chuyên nghiệp – kịp thời”, PC Đắk Nông đã thực hiện công khai minh bạch về đơn giá và giảm thời gian cấp điện mới. Theo đó, Công ty đã ban hành quy định, niêm yết công khai đơn giá trọn gói dịch vụ thi công đường dây sau công tơ điện cho khách hàng để khách hàng dễ dàng kiểm soát đơn giá cũng như thời gian giải quyết cấp điện,…

Thông qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH – bằng số điện thoại tổng đài: 19001909), đã mang lại nhiều thuận lợi cho khách hàng, như: tiết kiệm thời gian, có thể liên hệ với ngành điện mọi lúc, mọi nơi  mà không cần đến trực tiếp trụ sở. Đặc biệt, thông qua tổng đài, Công ty cũng giám sát kịp thời đối với nhân viên cũng như chất lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng. Nhờ những tiện ích này, trong năm qua PC Đắk Nông đã tiếp và xử lý kịp thời hơn 97.000 lượt yêu cầu của khách hàng (trong đó tỷ lệ khách hàng giao dịch trực tuyến qua Tổng đài 19001909 là 80% và qua website http://cskh.cpc.vn là 1,0%).

Bên cạnh đó, PC Đắk Nông đã triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện thông qua các: Phòng giao dịch điện lực, ngân hàng, Bưu điện văn hóa xã, huyện, thị. Ngoài ra khách hàng có thể thanh toán bằng các hình thức điển tử qua ngân hàng/tổ chức trung gian như: ATM, Internet Banking, Mobile Banking, Ví điện tử.

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên PC Đắk Nông chủ động ứng dụng công nghệ mới của ngành như: triển khai tự động hóa phục vụ lưới điện thông minh; ứng dụng công nghệ mới trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Trong công nghệ đo đếm điện năng, PC Đắk Nông đã lắp đặt 96.089 công tơ điện tử và 1.742 hệ thống thu thập chỉ số công tơ từ xa RF - Spider và DSPM trên lưới điện; lắp đặt hệ thống spider cho 482 TBA công cộng; thu thập từ xa được 72.089 công tơ trên tổng số công tơ cấp điện cho khách hàng toàn tỉnh; triển khai cấp điện mới và ghi chỉ số bằng máy tính bảng thực hiện đạt 100%. Đặc biệt, PC Đắk Nông đã ứng dụng thành công hệ thống thu thập dữ liệu từ xa RF-Spider và ứng dụng quản lý, thu thập thông tin hiện trường (EVNCPC - TTHT) nhằm phục vụ công tác đo đếm điện năng và chuẩn xác thông tin khách hàng, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu quản lý thông tin khách hàng, quản lý lưới điện và nâng cao chất lượng điện năng.

PC Đắk Nông: Chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ khách hàng ảnh 1

Sửa chữa, thay mới bóng đèn, bảng điện cho các trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Hóa đơn điện tử mang lại nhiều lợi ích

Kể từ khi triển khai ứng dụng CNTT, sử dụng hóa đơn điện tử đã mang lại nhiều lợi ích, tạo được đồng tình ủng hộ cao của dư luận xã hội. Thông qua hình thức này, các đơn vị, doanh nghiệp nhận hóa đơn nhanh chóng, kịp thời cho việc kê khai thuế và lưu trữ hóa đơn. PC Đắk Nông cũng đã triển khai nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) như: Trang web CSKH, CSKH qua điện thoại, nhắn tin SMS và email, dịch vụ theo dõi chỉ số tiêu thụ điện bằng công nghệ đo xa (MDMS). Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực này đã góp phần làm thay đổi hành vi sử dụng điện của khách hàng.

Năm 2018 còn ghi nhận các hoạt động có ý của PC Đắk Nông trong “Tháng Tri ân khách hàng”, bao gồm: Chương trình “Thắp sáng niềm tin” thực hiện sửa chữa, thay mới bóng đèn, bảng điện, đường dây sau công tơ cho hộ nghèo với giá trị hơn 40 triệu đồng; Tài trợ điện mặt trời áp mái cho 01 trường học chi phí 131 triệu đồng; vệ sinh miễn phí 35 trạm biến áp cho khách hàng; giảm 30% chi phí nhân công lắp đặt đường dây sau công tơ cho khách hàng phát triển mới đăng ký từ ngày 01/12/2018 – 07/12/2018; sửa chữa, thay mới bóng đèn, bảng điện cho 20 trường học; thực hiện chương trình “chỉnh trang cáp thông tin, cáp sau công tơ đảm bảo kỹ thuật an toàn và mỹ quan”; “Chương trình Tuần lễ hồng”, hiến máu nhân đạo; triển khai việc lắp đặt hệ thống đường điện, lắp bóng đèn đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xã tại các địa phương và nhiều hoạt động khác…

Ngoài việc nỗ lực trong tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. PC Đắk Nông còn tạo nhiều điểm nhấn ấn tượng hướng đến sự hài lòng của khách hàng thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa để tri ân khách hàng trong tháng 12 hàng năm.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.