Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in

TPO - Tấp nập khách xuyên suốt dịp Giáng sinh nhưng nhiều tiểu thương kinh doanh đồ chơi, đồ trang trí Noel vẫn than ế ẩm do khách chủ yếu tham quan, chụp ảnh chứ ít người có nhu cầu mua hàng thật sự.
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 1 Cận kề chính lễ, "thủ phủ" đồ trang trí Giáng sinh phố Hàng Mã (Hà Nội) lên đèn rực rỡ, thu hút khách tham quan, mua sắm. Các mặt hàng tại đây không mới nhưng phong phú về chủng loại, mẫu mã, đoạn phố ngắn san sát nhau những cửa hiệu ngập sắc Noel
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 2 Hôm nay 24/12, hoạt động mua sắm đồ trang trí cho Giáng sinh có phần trầm lắng do phần lớn người có nhu cầu đã chuẩn bị từ trước đó. Tại các cửa hàng, hàng hoá vẫn được trưng bày đẩy đủ, đẹp mắt. Cây thông Noel đủ kích cỡ, phổ biến nhất là loại để bàn cao 20-60cm hoặc những cây từ 1m-1m5 có giá khoảng 200.000 – 600.000 đồng, tuỳ thuộc độ dày lá, phụ kiện trang trí. Cây cỡ lớn ít được tiểu thương nhập sẵn, khách đặt hàng sẽ được nhận trong ngày, giao tận nơi. Những cây cao tới 3m trang trí đẹp mắt có giá tới 2-3 triệu đồng
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 3 Chú lính chì gỗ nổi tiếng từ bộ phim Baerbie in the Nutcracker xuất hiện trên kệ của nhiều cửa hàng bán đồ Giáng sinh. Mô hình bằng gỗ này có giá ngang ngửa cây thông Noel cỡ trung, loại đẹp nhất lên tới 400.000 – 500.000 đồng
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 4 Quần áo hoá trang ông già Noel, mũ Noel, bờm tuần lộc giá “mềm” nhất 30.000 đồng/ cái. Bộ quần áo đầy đủ phụ kiện, tuỳ thuộc kích cỡ giá từ 90.000 – 600.000 đồng/ bộ. Theo tiểu thương, một bộ trang phục ông già Noel cho người lớn, cỡ tới 90kg bao gồm 9 món, đầy đủ ủng, túi quà, râu, … như vậy thì giá cao là hợp lý
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 5 Lường trước khó khăn khi lượng bán ra sụt giảm qua từng mùa 1/6, Trung thu, … khách vẫn đông nhưng người mua thực sự thì ít, tiểu thương cho biết phải dè dặt, nhập hàng có chọn lọc hơn, bán thêm cả trên mạng xã hội, qua các kênh online. Một số cửa hàng thu tiền chụp ảnh, giá công khai hoặc yêu cầu khách trả riêng nếu muốn “check-in”
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 6 Theo các chủ cửa hàng, nếu khách chỉ chụp nhanh kỷ niệm 1 vài tấm thì không thu phí, nhưng một số trường hợp mang máy ảnh chuyên nghiệp, chụp tới vài chục phút ảnh hưởng buôn bán thì buộc phải tính phí. “Mặt tiền cửa hàng rất bé, người chụp ảnh che lấp cả hàng hoá thì còn bán cho ai nữa”, một tiểu thương giãi bày
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 7 Lượng người đổ về phố Hàng Mã  rất đông khiến các phương tiện di chuyển qua đây gặp khó khăn. Đoạn phố ngắn tràn ngập hàng hoá 2 bên đường, người tham quan, mua sắm chen chân dưới lòng đường.“Ăn theo” dịp Noel, theo phản ánh của khách hàng, nhiều địa điểm trông xe tự phát mọc lên thu phí đắt đỏ 20.000 – 30.000 đồng/ xe máy
Noel ế ẩm giữa “biển” khách chen chân check-in ảnh 8 Nhu cầu mua sắm không lớn nhưng con phố Hàng Mã vẫn đông kín khách tham quan. Sau Giáng sinh, một số tiểu thương cho biết sẽ ngay lập tức chuẩn bị hàng hoá phục vụ Tết Âm lịch, đặc biệt là vàng mã dịp lễ cuối năm
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Anh Y Knáp (thứ 2 phải qua) chia sẻ về cách nuôi dê nhốt chuồng

Bỏ việc về buôn, chàng bí thư chi đoàn truyền cảm hứng lập thân lập nghiệp

TP - Anh Y Knáp (SN 1989) - Bí thư chi đoàn buôn Ea M’droh (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) liều lĩnh bỏ việc ở Sài Gòn theo vợ về buôn lập nghiệp. Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng và chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn truyền cảm hứng lập thân, lập nghiệp cho thanh niên dân tộc trên địa bàn.
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ thành lập tổ liên ngành giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiêu thụ nông sản

Xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản theo diễn biến dịch bệnh

TP - Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 14/5, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, trong bối cảnh chi phí lưu kho, nhất là kho lạnh tăng cao, nhiều DN đang bị áp lực về tài chính dẫn đến gián đoạn trong hoạt động xuất khẩu.
Tránh để nông sản ứ đọng cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng

Tránh để nông sản ứ đọng cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng

TPO - Tại Hội nghị trực tuyến "Thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19" ngày 14/5, lãnh đạo Bộ NN&PTNT đề nghị thành lập tổ công tác liên ngành giải quyết các vấn đề phát sinh khi có vướng mắc, nhất là tại các cửa khẩu. Đặc biệt, các địa phương phải tiếp tục xây dựng phương án tiêu thụ cụ thể, tránh để tình trạng ứ đọng nông sản cục bộ khi dịch COVID-19 lan rộng. 
Chính thức khai trương siêu thị Fujimart thứ 3 tại 324 Tây Sơn – Hà Nội

Chính thức khai trương siêu thị Fujimart thứ 3 tại 324 Tây Sơn – Hà Nội

Công ty TNHH Bán lẻ FujiMart Việt Nam - đơn vị liên doanh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Sumitomo Corporation (Nhật Bản) đã chính thức khai trương siêu thị FujiMart thứ 3 tại địa chỉ 324 Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội. Sự ra đời và phát triển của siêu thị FujiMart thứ 3 được kỳ vọng sẽ giúp quảng bá rộng rãi hơn nữa nền ẩm thực tươi ngon của Việt Nam và phong cách phục vụ tận tâm của Nhật Bản.