Nissan Navara gây thất vọng với '0 sao' trong bài thử va chạm

Nissan Navara gây thất vọng khi không đạt được "sao” nào trong bài thử va chạm
Nissan Navara gây thất vọng khi không đạt được "sao” nào trong bài thử va chạm
TPO - Mẫu Nissan Navara (NP300 Hardbody) tại Nam Phi đã đạt kết quả đáng thất vọng và không đạt được "sao" nào trong bài thử va chạm của Global NCAP.

Global NCAP và Hội liên hiệp Ôtô Nam Phi (Automobile Association South Africa) muốn nâng cao độ an toàn của ôtô tại châu Phi; vì vậy, hai tổ chức này gần đây đã thử các bài va chạm đối với mẫu bán tải NP300 Hardbody (Nissan Navara tại Việt Nam).

Tuy nhiên, mẫu xe này đã gây ra sự thất vọng lớn với việc không đạt được sao nào trong bài đánh giá. Global NCAP dự đoán rằng những người ngồi trên mẫu xe bán tải Nissan Navara có thể bị nguy hiểm và “có thể nhận những thương tích đe dọa đến mạng sống khi gặp tai nạn.”

Nissan NP300 Hardbody tại Nam Phi đang sử dụng hệ thống khung gầm khá cũ.  Mẫu xe này có tên Frontier khi lần đầu ra mắt tại Mỹ năm 1997, đến năm 2004, Nissan đã tung thế hệ mới thay thế. Tại các khu vực khác trên thế giới (trong đó có Việt Nam), mẫu bán tải còn có tên gọi Navara. Tại Nam Phi, hãng xe Nhật đã giới thiệu các thế hệ mới với tên Nissan Navara nhưng vẫn giữ thế hệ cũ NP300 Hardbody chạy trên đường phố.

Đầu xe Nissan Navara bị vỡ vụn Phần đầu xe Nissan Navara bị vỡ vụn sau va chạm.

Theo Autoweek, mẫu Nissan NP300 Hardbody tại Nam Phi thậm chí không được xây dựng với cùng tiêu chuẩn an toàn như Nissan Navara trên toàn thế giới từ năm 1997 đến hiện nay. Dù đã có nhiều bản nâng cấp facelift nhưng mẫu xe này vẫn chưa được nâng cấp các công nghệ an toàn hiện đại.

Global NCAP đã cho mẫu xe bán tải này thử chạy ở tốc độ 64 km/h và va chạm với vật cản từ phía trước. Cấu trúc của NP300 Hardbody bị vỡ vụn ngay khi vừa bị va chạm, và vô lăng đã va vào ngực người lái. Tổ chức trên đã đánh giá mức bảo vệ Kém (Poor) đối với đầu, ngực và chân người lái, và đánh giá mức bảo vệ Rất Thấp đối với ngực và chân trái cùng mức Yếu đối với chân phải của hành khách.

“NP300 Hardbody đã thể hiện không đúng với tên gọi vì phần thân xe đã vỡ nát khi va chạm,” David Ward, Tổng Thư Ký của Global NCAP đã thông báo kết quả. “Nissan cũng khẳng định các lợi ích của xe từ một thứ được coi như lá chắn an toàn nhưng điều này đã gây hiểu nhầm. Bài kiểm tra của chúng tôi chỉ ra rằng chiếc xe với đủ người hoàn toàn không hấp thụ vụ va chạm, dẫn đến nguy cơ tử vong cao hoặc bị thương tích nặng.”

Trong đợt kiểm tra lần này, Global NCAP và Hội liên hiệp Ôtô Nam Phi cũng đã thử các mẫu Hyundai i20, KIA Picanto (Morning), và Toyota Yaris. Tất cả các mẫu xe này đều đạt mức đánh giá 3 sao.

Theo Theo Motor1
MỚI - NÓNG
Tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia của Mỹ. Ảnh: US Navy
Tàu ngầm hạt nhân Mỹ có gì nổi bật?
TP - Phát biểu với Sky News ngày 19/9, Bộ trưởng Quốc phòng Úc Peter Dutton khẳng định đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Pháp Florence Parly về công nghệ tàu ngầm của Pháp và nhấn mạnh Úc phải “hành động vì lợi ích quốc gia” khi chọn mua tàu ngầm hạt nhân. Ông cho biết, Canberra không thể mua tàu ngầm hạt nhân của Pháp vì kiểu tàu đó cần tái nạp nhiên liệu, trong khi tàu ngầm của Mỹ thì không.

Có thể bạn quan tâm

Xe buýt lách tránh tông hai người đi xe máy

Xe buýt lách tránh tông hai người đi xe máy

TPO - Hai người đi xe máy không chú ý va vào ô tô trước mặt rồi ngã ra đường, may mắn khi tài xế lái xe buýt đi phía sau đã đánh lái kịp thời né thương vong đáng tiếc. Vụ việc xảy ra vào ngày 11/9 tại Đài Loan.
5 dấu hiệu báo ô tô cần đi bảo dưỡng

5 dấu hiệu báo ô tô cần đi bảo dưỡng

TPO - Ngay cả những chiếc xe đáng tin cậy nhất trên thế giới cũng có thể bị hỏng. Tuy nhiên, chủ sở hữu có thể ngăn chặn điều đó nếu nhận thấy một trong các dấu hiệu dưới đây.