Mới chỉ được KTM giới thiệu vào năm ngoái, chiếc siêu môtô địa hình KTM 1290 Super Adventure là bản nâng cấp đáng giá của chiếc 1190 Adventure trước đó.
So với 1199 Adventure, những thay đổi bề ngoài của 1299 Adventure bao gồm dàn thân vỏ rộng hơn và được bố trí thêm hốc thông gió ở vị trí đầu gối người ngồi.
Đồng thời, tấm chắn gầm xe cũng cứng cáp hơn so với 1190 Adventure. Theo KTM, 1290 Super Adventure có bình nhiên liệu "lớn không thể tin được" với dung tích lên tới 30 lít.
Kính chắn gió của 1290 Super Adventure cũng lớn hơn khá nhiều so với 1190 Adventure, đem tới khả năng bảo vệ người lái khỏi bụi đường và gió mạnh ở tốc độ cao tốt hơn nhiều.
Tương tự như mẫu naked bike Super Duke R 1290, 1290 Super Adventure cũng sở hữu cỗ máy V-twin 75 độ với công suất lên tới 160 mã lực.
Hiện nay, chỉ có Ducati Multistrada 2015 mới mạnh ngang 1290 Super Adventure. Trong khi đó, chiếc R1200GS Adventure của BMW chỉ có công suất 123 mã lực.
Nhằm hãm chiếc xe lại từ tốc độ cao, heo Brembo 4 pis đã được sử dụng cho cả bánh trước lẫn bánh sau của xe, trong đó phanh trước là phanh đĩa kép. Giống như R1200GS Adventure của BMW, 1290 Super Adventure có bánh căm.
Trong khi đó, các hệ thống điện tử của xe giúp nó có thể sánh ngang với "kỳ quan công nghệ" Ducati Multistrada, với tay ga điện tử Ride-by-Wire, hệ thống giữ ga tự động Cruise Control, hệ thống tự động cân bằng, kiểm soát độ bám đường, ABS...
Tất cả các tính năng của xe đều có thể điều khiển qua các nút bấm hai bên cùm công tắc...
Dựa vào màn hình hiển thị trên bảng đồng hồ, người lái có thể sử dụng các nút bấm hai bên bảng đồng hồ để lựa chọn các chế độ lái và kiểm soát các cài đặt của xe.
Hệ thống giảm xóc của 1290 Super Adventure cũng có khả năng điều khiển điện tử, kết hợp với chiều cao yên có thể điều chỉnh từ 810-860 mm giúp cho mẫu xe địa hình rất cao này phù hợp hơn với khổ người châu Á.
Với toàn bộ các công nghệ ưu tú như trên, KTM 1290 Super Adventure có tổng trọng lượng 229 kg.