Dư luận đã lên tiếng chê trách về những logo quảng cáo cho các nhà tài trợ quá to và phản cảm trên “Con đường gốm sứ” (công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội), Cty nghệ thuật Tân Hà Nội cũng đã cam kết tháo dỡ các logo và chờ quy chế mới của thành phố về việc treo logo của nhà tài trợ, nhưng ngay trong sáng qua, 17/9/2009, các logo vẫn phơi to đùng trước mắt người đi đường. Trong số này, có cả những logo vừa mới gắn.
Bên cạnh đó, nhiều người đi đường cũng sửng sốt trước những dòng chữ không hiểu là thơ hay là tuyên ngôn gì được gắn lên tác phẩm. Liệu những logo và dòng chữ trên là phần tác phẩm đã “được Hội đồng duyệt, xem xét, đóng góp ý kiến, chứ không phải thích vẽ gì thì vẽ”, như ông Nguyễn Trọng Tuấn, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long khẳng định (báo Thanh niên, ngày 17/9/2009)?
Con đường gốm sứ đang được thi công, nhưng ngay đoạn vừa làm xong, đã có khá nhiều quần áo được giăng ra phơi ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật.
Các hình ảnh trên tác phẩm này, sẽ không thể thưởng ngoạn được khi đây là con đường dành cho các phương tiện di chuyển với tốc độ cao |
Nhiều quần áo được giăng ra phơi ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật. |
Các logo vẫn phơi to đùng trước mắt người đi đường. Trong số này, có cả những logo vừa mới gắn. |
Y.K
Ảnh: Hồng Vĩnh