Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố

TPO - Giá thuê từ 4 – 15 triệu đồng/ cây tuỳ độ “khủng”, sần sùi, rêu phong của gốc, nếu mua đứt, chủ nhân phải rút hầu bao tới 40 – 50 triệu đồng để sở hữu. Tuy nhiên, chiều 29 Tết, nhiều gốc mai khủng vẫn được bày trên phố, thậm chí chủ bán phải treo biển giảm giá.

Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 1

Nhất chi mai (mai trắng) là giống mai quý, chỉ sống ở vùng giá lạnh nên rất khó chăm sóc

Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 2  Cây bé nhất, cao 50 -70 cm đã có giá tới khoảng 2 triệu đồng
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 3 Hoa nở chuyển sang màu trắng với nhiều tầng cánh xếp vào nhau, đây cũng là lúc hoa ở độ đẹp nhất
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 4 Khi vừa bung nụ hay lúc sắp tàn, hoa chuyển hồng, đỏ. Cây không quả và rất khó chiết giống
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 5 Gốc và thế cây là yếu tố chính quyết định giá cả, gốc xù xì, phủ kín rêu xanh có giá tới 40 – 50 triệu đồng/ cây. Những gốc quý thường chỉ cho thuê chứ không bán. Anh Thuỷ, người bán cây trên đường Lạc Long Quân cho biết, nhiều cây đã có người đặt trước, khách quen thì tới vườn ngắm, chọn cây từ đầu tháng
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 6 Theo một chủ hàng trên phố Hoàng Hoa Thám (Hà Nội), để rêu phủ kín từ gốc tới cành, phải mất tới hàng năm, tính từ lần ghép rêu đầu
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 7 Nhất chi mai trên đoạn Lạc Long Quân – Hoàng Hoa Thám chủ yếu đưa từ Sapa, các vườn ngoại thành Hà Nội về. Để có hàng bán Tết, các chủ vườn phải mất ít nhất 2-5 năm hoặc lên tới hơn 30 năm với những cây rêu phong phủ kín
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 8 Cùng cảnh với hoa đào, nhiều cây mai trắng đã nở rộ nhưng vẫn được rao bán tiền triệu. Người bán lý giải, nhất chi mai chơi được lâu hơn nhiều so với đào, mai ở mỗi thời điểm đều có cái đẹp, từ lúc chớm nở nên khi sắp tàn, chuyển từ hồng, trắng sang đỏ
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 9 Khó chăm sóc, rùi ro cao hơn các loại cây cảnh Tết khác, hiện số vườn trồng nhất chi mai không nhiều, ảnh hưởng đến lượng cây cung ứng ra thị trường mỗi năm. “Càng hiếm thì càng đắt, còn 2 ngày nữa là Tết, ở đây với trong nhà chị cũng chỉ còn khoảng 30 cây”, chị Vân bán cây cảnh trên phố Hoàng Hoa Thám cho biết
Nhất chi mai gốc 'khủng' vài chục triệu ế ẩm trên phố ảnh 10 Trái với mai trắng, nhiều cây mai vàng nở rộ phải treo biển đại hạ giá, giảm tới 700.000 đồng. Vận chuyển từ miền Nam ra, chênh lệch nhiệt độ nên tình hình mai nở vẫn “khá khẩm” hơn đào, những cây bày bán phổ biến trên vỉa hè được định giá từ 1 – 10 triệu đồng/ cây
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Anh Y Knáp (thứ 2 phải qua) chia sẻ về cách nuôi dê nhốt chuồng

Bỏ việc về buôn, chàng bí thư chi đoàn truyền cảm hứng lập thân lập nghiệp

TP - Anh Y Knáp (SN 1989) - Bí thư chi đoàn buôn Ea M’droh (xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) liều lĩnh bỏ việc ở Sài Gòn theo vợ về buôn lập nghiệp. Không chỉ nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng và chăm lo phát triển kinh tế gia đình, anh còn truyền cảm hứng lập thân, lập nghiệp cho thanh niên dân tộc trên địa bàn.
Lãnh đạo Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ thành lập tổ liên ngành giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiêu thụ nông sản

Xây dựng kịch bản tiêu thụ nông sản theo diễn biến dịch bệnh

TP - Tại Hội nghị trực tuyến thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 14/5, ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho rằng, trong bối cảnh chi phí lưu kho, nhất là kho lạnh tăng cao, nhiều DN đang bị áp lực về tài chính dẫn đến gián đoạn trong hoạt động xuất khẩu.
Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Bắt tay cùng Thế Giới Di Động, các cửa hàng nhỏ lẻ vùng sâu vùng xa sẽ có cơ hội đổi đời

Vừa mở rộng tập khách hàng mới, gia tăng doanh số, vừa mang lại cơ hội có thu nhập cao cho các đại lý nhỏ lẻ tại địa phương, vừa giúp khách hàng ở nơi vùng sâu, vùng xa tiếp cận được hàng hóa chính hãng, giá cả hợp lý, chính sách phục vụ 5 sao, Thế Giới Di Động giới thiệu một mô hình hợp tác mới, mời gọi những tiểu thương đứng lên vai mình để cả hai cùng tiến về phía trước.