Hiện trường vụ TNGT tại “điểm đen” trên cầu cạn Thanh Trì. |
Chỉ tính từ tháng 9-2011 đến nay đã xảy 6 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 4 người…
Trung tá Đỗ Xuân Dũng, Đội trưởng Đội CSTT-CAH Thanh Trì cho biết, hầu hết các vụ TNGT đều xảy ra vào ban đêm, nguyên nhân chính do người điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, không làm chủ tốc độ khi đến khu vực dốc lên, xuống cầu cạn. Đoạn đường ở dốc lên, xuống này bị thắt cổ chai (chiều rộng chỉ còn 7m50) lại vừa là đoạn cua; trong khi đó tại đoạn thắt cổ chai lại thiếu hệ thống chiếu sáng, không có vạch sơn, gờ giảm tốc.
Khi người điều khiển phương tiện giao thông đi từ đầu dốc lên, hoặc xuống cầu cạn Thanh Trì (ở 2 đầu đường này rộng trên 11m) đang phóng nhanh từ đường rộng, vào đoạn thắt cổ chai thì gặp khúc cua đã không kịp phản ứng, tự va vào lan can thành cầu.
Vụ TNGT xảy ra lúc 21h30 ngày 25-3 là dẫn chứng cụ thể, khi đó anh Đỗ Văn Hiển (SN 1990) trú ở Nam Định điều khiển xe máy chở 1 người quen đi lên cầu cạn Thanh Trì (hướng từ Nguyễn Trãi về Pháp Vân thuộc địa phận xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì) đã tự gây tai nạn tại “điểm đen” trên cầu cạn. Hậu quả, anh Hiển bị tử vong tại chỗ.
Trước đó, anh Lê Đình Toản (SN 1988) trú ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa điều khiển xe máy chở 2 người đi trên cầu cạn Thanh Trì (hướng từ Pháp Vân về Khuất Duy Tiến) đã va vào dải phân cách bên trái chiều đường khiến xe máy bị văng sang phải, anh Toản tử vong.
Mới đây, đêm ngày 23-4, anh Trần Mạnh Hùng (SN 1976) trú ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, Hà Nội điều khiển xe ô tô (loại 4 chỗ) chạy trên cầu cạn Thanh Trì (hướng Gia Lâm đi Khuất Duy Tiến), khi đến lối rẽ xuống đường Nguyễn Xiển đã đâm vào dải phân cách bên trái theo chiều đi, sau đó xe ô tô lao sang bên phải đâm vào thành cầu khiến xe ô tô bị hư hỏng toàn bộ phần đầu.
Theo Thượng tá Nguyễn Văn Sửu, Phó trưởng CAH Thanh Trì, trước thực trạng xảy TNGT ở khu vực đường dẫn lên cầu cạn Thanh Trì thuộc địa bàn quản lý, CAH Thanh Trì đã kiến nghị tới các ngành chức năng và cảnh báo về nguy cơ “điểm đen” TNGT tại khu vực trên, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.
Hiện CAH Thanh Trì tiếp tục có công văn gửi tới các cấp chức năng mà cụ thể là Ban chỉ đạo 197 TP Hà Nội, Sở GTVT và Sở Xây dựng Hà Nội, đề nghị tổ chức thực hiện các biện pháp như cắm thêm biển chỉ dẫn, hạn chế tốc độ để các đối tượng tham gia giao thông trên cầu cạn Thanh Trì quan sát, chủ động phát hiện từ xa; sơn kẻ gờ giảm tốc, sơn đảo phân chia dòng phương tiện, sơn phản quang và lắp đặt đèn vàng nhấp nháy tại đầu dốc lên, xuống cầu cạn; đồng thời lắp đặt tăng cường hệ thống chiếu sáng khu vực đường dẫn lên, xuống cầu cạn. Rất mong những kiến nghị trên được các ngành chức năng quan tâm nhằm hạn chế TNGT ở khu vực cầu cạn Thanh Trì. Nếu không có các biện pháp chỉ đạo dứt điểm, sẽ gia tăng tình trạng TNGT tại “điểm đen” này…
Theo An ninh Thủ đô