Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm

Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm
Dữ liệu Bộ Công Thương mới công bố cho thấy bức tranh khá lạc quan về thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm

> Đề xuất chỉ người Việt được gửi tiết kiệm ngoại tệ
>Giá vàng giảm nhẹ phiên đầu tuần

Dữ liệu Bộ Công Thương mới công bố cho thấy bức tranh khá lạc quan về thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA - Bộ Công Thương) vừa công bố báo cáo thực trạng phát triển thương mại điện tử Việt Nam năm 2013. VECITA đánh giá lĩnh vực đã có nhiều bước tiến mới, đồng thời để lại dấu ấn trong mắt bạn bè quốc tế.

Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90 triệu dân, 36% truy cập Internet và có già nửa số này thực hiện mua sắm online
Theo thống kê, Việt Nam có khoảng 90 triệu dân, 36% truy cập Internet và có già nửa số này thực hiện mua sắm online.
Quy ra số tuyệt đối, Việt Nam có 31,3 triệu người dùng Internet
Quy ra số tuyệt đối, Việt Nam có 31,3 triệu người dùng Internet.
Giá trị mua hàng trực tuyến một năm của Việt Nam khá thấp nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD
Giá trị mua hàng trực tuyến một năm của Việt Nam khá thấp nên ước tính quy mô thị trường thương mại điện tử hiện chỉ khoảng 2,2 tỷ USD.
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm ảnh 4
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm ảnh 5
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm ảnh 6
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm ảnh 7
Người Việt chi 120 USD mua sắm online mỗi năm ảnh 8
Hiện có 22% website thương mại điện tử không tích hợp khả năng thanh toán trực tuyến
Hiện có 22% website thương mại điện tử không tích hợp khả năng thanh toán trực tuyến.
 

Theo Anh Quân
Vnexpress/ VECITA

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Coca-Cola Việt Nam tiếp tục ủng hộ hơn 9 tỷ đồng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Với khoản đóng góp mới nhất trị giá hơn 9 tỷ đồng, Coca-Cola Việt Nam tính đến nay đã ủng hộ hơn 16 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19, thông qua sự điều phối của Hội chữ thập đỏ Việt Nam, góp phần giúp đất nước thích ứng với cuộc sống bình thường mới một cách an toàn, khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm

Hoạt động an sinh xã hội: Điểm sáng trong văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro

Hoạt động an sinh xã hội: Điểm sáng trong văn hóa doanh nghiệp Vietsovpetro

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển của Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro. Là doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí, có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển kinh tế đất nước, Vietsovpetro còn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động an sinh xã hội, xem đây là một nhiệm vụ quan trọng song hành với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (Ảnh: Reuters)

Mục tiêu ‘thịnh vượng chung’ của ông Tập khiến giới đầu tư lo luật chơi thay đổi

TPO - Sau khi hàm ý của khẩu hiệu “thịnh vượng chung” mà Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nêu ra được làm sáng tỏ trong bài viết đăng trên tạp chí của Đảng Cộng sản nước này, giới đầu tư Phố Wall đang nhận ra rằng quốc gia đông dân nhất thế giới có thể sẽ đi theo con đường hoàn toàn khác trước đây.