Người nhắn tin dọa giết Chủ tịch Đà Nẵng được giảm nửa án tù

Đào Tấn Cường tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Nguyễn Thành
Đào Tấn Cường tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Nguyễn Thành
TPO - Ngày 7/12, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án đe dọa giết Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng với bị cáo Đào Tấn Cường (trú tại phường Thanh Bình,  Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm ngày 9/2/2018, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt ông Cường 18 tháng tù về tội Đe dọa giết người. Theo hồ sơ vụ án, trước khi bị bắt, bị cáo Cường là phó giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. Khoảng 13h45 ngày 11/7/2017, Cường sử dụng sim số 01262526048 soạn tin: “Đồ mất dạy, nợ máu phải trả bằng máu”, sử dụng sim số 0936089536 soạn tin “rồi mày phải trả giá thôi, mày lừa thầy phản bạn, mày phải hứng lấy quả báo, rồi mày cũng chết bờ chết bụi thôi. Mày còn vợ con nữa đó” rồi gửi các tin nói trên vào số máy của ông Huỳnh Đức Thơ (Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) và của ông Trần Phước Sơn (Văn UBND TP Đà Nẵng).

Sau khi nhắn, Cường hủy máy và sim đã nhắn tin bằng cách vứt xuống sông Hàn. Tin nhắn đe dọa của Cường làm ông Thơ và gia đình hoang mang, lo sợ bị xâm hại đến tính mạng nên phải thay đổi lộ trình, giờ giấc, phương tiện đi làm.

Công an TP Đà Nẵng và Bộ chỉ huy Quân sự thành phố sau đó được đề nghị bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, bảo vệ ông Thơ.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 7/12, bị cáo Cường cho rằng không hề có ý định sẽ giết ông Thơ, sở dĩ nhắn tin như vậy là do bực tức, nóng giận nhất thời.

Trong khi đó, đại diện người bị hại cũng mong tòa xem xét đến các khía cạnh nhân thân tốt mà giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo đến mức thấp nhất có thể để bị cáo Cường có thể sửa sai, ăn năn hối lỗi, làm ăn sinh sống lương thiện để nuôi gia đình, ổn định cuộc sống.

Sau khi nghị án, HĐXX phiên tòa phúc thẩm tuyên bị cáo Đào Tấn Cường 9 tháng tù. 

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.