Trong năm 2014, Toyota vẫn chứng tỏ được sức hút của mình với người tiêu dùng Mỹ khi doanh số 2 dòng xe Corolla, Camry đang tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, nếu xét về số lượng và số thương hiệu, Toyota đang chịu lép vế trước đối thủ đồng hương Honda với 3 thương hiệu lọt top 10 xe bán chạy. Honda cũng là nhà sản xuất duy nhất góp mặt 3 thương hiệu xe hơi trong bảng danh sách này. Trong khi đó hai tên tuổi Hàn Quốc là Hyundai và Kia hoàn toàn vắng bóng.
Chiếc sedan của Ford đã đạt được doanh số 307.000 xe, tăng trưởng 3,9% so với năm 2013 và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 10 xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2014. Fusion là mẫu sedan được Ford định hướng cạnh tranh với Honda Accord, Toyota Camry. Hai mẫu xe đang đứng đầu danh sách sedan bán chạy nhất nước Mỹ.
Vẫn nằm trong top 10 nhưng doanh số của Civic đã bị sụt giảm đáng kể (3%) trong năm 2014 với 326.000 xe. Lý do chủ yếu đến từ sự cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc sedan cũng như sự lớn mạnh của các dòng xe SUV.
Từng có thời gian kinh doanh không mấy ấn tượng nhưng việc làm mới thiết kế đã đưa khách hàng Mỹ trở lại với chiếc crossover của Honda. Trong năm 2014, CR-V đạt mức tăng trưởng 10,2% với 335.000 xe. Thậm chí, vào tháng 11, chiếc CUV này từng đạt mức tăng trưởng ấn tượng, 37%.
Trong năm 2014, Altima tăng trưởng nhẹ với 4,7% với 335.644 xe, đủ để giữ chiếc sedan này nằm ở vị trí thứ 7 trong bảng danh sách. Mặc dù chưa thể “hạ bệ” Toyota Camry hay Honda Accord nhưng thành tích của xe là khá ấn tượng. Đây cũng là đại diện duy nhất của Nissan trong bảng xếp hạng này.
Là một trong hai đại diện duy nhất của Toyota trong top 10 xe bán chạy nhất tại Mỹ, Corolla đang hứa hẹn một năm 2015 bùng nổ khi đạt mức tăng trưởng 33,5% vào tháng cuối cùng của năm 2014. Trong năm qua, đã có 339.500 xe tới tay khách hàng Mỹ với đà tăng trưởng 12,3% và nhảy từ vị trí thứ 9 lên thứ 6 trong top 10.
Từ vị trí thứ 6 lên thứ 5, Accord không gây ngạc nhiên với giới phân tích vì doanh số chỉ chịu thua kém Toyota Camry trên bảng xếp hạng sedan bán chạy. Accord cũng là mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Mỹ trong năm qua với đà tăng trưởng 5,9% đạt 388.000 xe.
Đứng trên Honda Accord không ai khác chính là đối thủ Toyota Camry. Cho tới thời điểm này, chiếc sedan của Toyota vẫn là một mẫu xe hấp dẫn với người tiêu dùng Mỹ khi đạt doanh số 428.606 xe, tăng trưởng 4,9%.
Trái ngược với nhiều thị trường, những mẫu xe bán tải luôn là hàng hot tại Mỹ và Ram Pickup là đại diện đầu tiên. Từ vị trí số 5 lên số 3, 2014 là một năm thành công của chiếc xe này với doanh số tăng trưởng đáng kinh ngạc, 23,6% với 440.000 xe.
Ở vị trí thứ 2, chiếc bán tải của Chevrolet đạt doanh số 529.755 xe, tăng 10,3% so với năm 2013. Mặc dù bị ảnh hưởng khá nhiều từ bê bối của tập đoàn mẹ GM nhưng những thành tích mà Silverado đạt được vẫn rất đáng nể.
Bất chấp việc sản xuất không được suôn sẻ liên quan đến việc chuẩn bị cho phiên bản mới, F-150 vẫn là số 1 tại thị trường Mỹ. Với 753.851 xe, doanh số F-150 gấp rưỡi đối thủ Silverado ở vị trí thứ 2 và gần gấp đôi Ram Pickup ở vị trí thứ 3. Tính trung bình, cứ 4,2 giây có một chiếc F-150 được giao cho khách hàng Mỹ. Với đà tăng trưởng 10% trong năm 2014, Ford hiện đang tích cực đẩy mạnh sản xuất chiếc bán tải cỡ lớn này.