Người đứng sau những bộ suit, vest quyền lực
Nhắc đến thị trường may đo suit, vest cao cấp, Phan Việt Thắng là một trong những doanh nhân nổi bật. Anh thành công xây dựng thương hiệu vest có tiếng, được nhiều nghệ sĩ lựa chọn.
Việt Thắng thành công khi xây chiến lược đánh vào phân khúc cao cấp, các thiết kế được may đo thủ công kết hợp công nghệ hiện đại. Doanh nhân xây được thị trường riêng và trở thành người đứng sau những bộ suit vest quyền lực.
Gần nhất, Soobin tin tưởng chọn suit của Việt Thắng dự Mai Vàng 2024 và chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng. Nhà Suit House cũng là điểm đến của nhiều "anh tài" như Rhymastic, ca sĩ Quang Vinh, diễn viên Trường Giang, Kim Lý, Erik, Lê Dương Bảo Lâm...
![]() |
![]() ![]() |
Nhiều nghệ sĩ chọn suit của Phan Việt Thắng vào dịp quan trọng. |
Nghệ sĩ Trường Giang là "khách ruột", mặc suit của Việt Thắng đến những sự kiện quan trọng, gần nhất là đám cưới của Midu. Việt Thắng còn đứng sau những bộ vest của diễn viên Bình An trong ngày cưới Á hậu Phương Nga.
Để tạo dựng thành công và được nhiều nghệ sĩ tin tưởng, Việt Thắng chia sẻ dày dặn kinh nghiệm thời trang là chưa đủ. Người thành công luôn có chiến lược phát triển, một trong những điều quan trọng nhất là thương hiệu cá nhân.
Giải mã thành công dưới góc nhìn phát triển thương hiệu cá nhân dài hạn
Sau nhiều năm làm việc cùng nghệ sĩ và kinh doanh thương hiệu start-up, Việt Thắng cho biết anh bỏ túi nhiều bài học quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhất là nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng, hơn hết họ phải có chiến lược tránh khủng hoảng truyền thông, giảm thiểu rủi ro bị công chúng quay lưng.
Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh, vấn đề thương hiệu cá nhân được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu cá nhân không đơn giản, thậm chí có người đi chệch hướng, gây ra khủng hoảng truyền thông cá nhân lẫn doanh nghiệp.
Trong một buổi trò chuyện với học viên, chuyên gia Phan Việt Thắng - người có kinh nghiệm cố vấn cho nhiều doanh nhân, chủ doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc truyền thông thương hiệu - bàn cách nâng tầm hình ảnh, tạo cơ hội kinh doanh. Vấn đề được đưa ra bàn luận khi chuyên gia nhận thấy không ít trường hợp từ việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân nhưng hụt chân, tự đưa bản thân vào khủng hoảng.
Nhìn nhận vấn đề, ông Phan Việt Thắng, chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân, từng cố vấn cho nhiều tập đoàn lớn, doanh nhân, chủ doanh nghiệp tại Việt Nam - cho biết ông tìm hiểu về lĩnh vực, nhận thấy không nhiều doanh nhân tại Việt Nam thực sự quan tâm. Họ chú trọng vào sản phẩm, dịch vụ, chiến lược vận hành nhưng lại bỏ qua yếu tố quan trọng nhất là người đại diện cho doanh nghiệp.
“Tôi dành nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm và đúc kết kinh nghiệm giúp các doanh nhân tận dụng lợi thế cá nhân, xây dựng hình ảnh vững chắc trên thị trường. Trước khi trở thành chuyên gia đào tạo, tôi đối mặt thử thách trong việc định vị chính mình. Tôi từng làm việc với nhiều thương hiệu, doanh nghiệp lớn nhỏ và hỗ trợ họ xây dựng chiến lược tiếp thị và nhận ra nhiều nghịch lý.
![]() |
Chuyên gia cho biết xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết trong xã hội. |
“Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm tốt, mô hình bài bản, nhưng vẫn loay hoay trong việc mở rộng thị trường và thu hút khách hàng. Một phần nguyên nhân đến từ việc họ chưa thực sự có thương hiệu cá nhân mạnh mẽ. Doanh nghiệp có thể vận hành tốt, nhưng khách hàng và đối tác vẫn muốn biết ai đứng sau nó, ai là người đại diện mang lại giá trị. Nếu người chủ doanh nghiệp không có một hình ảnh đáng tin cậy, họ dễ bị lẫn vào vô số đối thủ khác trên thị trường”, ông Thắng nói.
Chuyên gia tạo dựng thương hiệu cho rằng ông đặt nhiều câu hỏi xoay quanh việc một số doanh nhân dễ dàng tạo dựng tầm ảnh hưởng, trong khi người khác chật vật dù sở hữu sản phẩm tốt. Và liệu có công thức nào giúp họ khẳng định vị trí hay không?
Điều này khiến chuyên gia đặt câu hỏi: Vì sao một số doanh nhân dễ dàng tạo dựng tầm ảnh hưởng, trong khi những người khác lại chật vật dù sở hữu sản phẩm tốt? Liệu có một công thức nào giúp họ khẳng định được vị trí của mình mà không cần phụ thuộc quá nhiều vào quảng cáo?
Không chỉ dừng lại ở việc quan sát, chuyên gia truyền thông thử nghiệm trên chính mình. Ông tìm hiểu mô hình thương hiệu cá nhân từ quốc tế, đối chiếu thực tế tại Việt Nam, thử áp dụng vào cách xây dựng hình ảnh cho bản thân, thông qua tìm hiểu mô hình thương hiệu cá nhân quốc tế, đối chiếu thực tế tại Việt Nam và áp dụng xây dựng hình ảnh bản thân cũng như doanh nghiệp.
“Giai đoạn đầu không hề dễ dàng, bởi xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ là về hình ảnh, mà còn là việc định hình giá trị, truyền tải thông điệp và tạo dấu ấn riêng. Nhiều người nghĩ rằng chỉ cần xuất hiện trên truyền thông là đủ, nhưng thực tế, nếu không có một câu chuyện rõ ràng và một chiến lược bài bản, thương hiệu cá nhân sẽ không tạo ra sự khác biệt”, chuyên gia nhận định.
Từ những bài học, ông phát triển mô hình Branding Builder - phương pháp giúp doanh nhân khai thác tối đa lợi thế cá nhân để gia tăng sự tin tưởng, mở rộng tầm ảnh hưởng và tạo ra cơ hội kinh doanh mới.
Thương hiệu cá nhân không chỉ giúp doanh nhân tạo dựng sự tin tưởng mà còn giúp họ xác định vị trí vững chắc trên thị trường, tránh bị lu mờ giữa hàng loạt đối thủ. Nó cũng tạo lợi thế trong đàm phán và mở rộng mạng lưới, vì khách hàng và đối tác luôn ưu tiên làm việc với người họ tin tưởng. Đồng thời, một nhà lãnh đạo có thương hiệu mạnh cũng dễ dàng thu hút nhân tài, xây dựng một đội ngũ vững chắc để phát triển doanh nghiệp.
![]() |
![]() |
Thương hiệu cá nhân giúp doanh nhân thích nghi với thay đổi của thời đại. |
Tuy nhiên, với ông đây không chỉ là câu chuyện về việc tạo dựng hình ảnh. Cốt lõi của thương hiệu cá nhân vẫn là giá trị thực sự mà mỗi người mang lại cho cộng đồng và khách hàng.
“Không có công thức chung cho tất cả, mỗi doanh nhân cần tìm ra cách thể hiện bản sắc riêng để kết nối với đúng đối tượng. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, AI và nền tảng số mở ra nhiều cơ hội mới, nhưng cũng đồng thời tạo ra thách thức: Làm sao để giữ được bản sắc trong một thế giới ngày càng ảo hóa? Đây là câu hỏi đang được chuyên gia tìm lời giải, với mục tiêu giúp doanh nhân không chỉ phát triển trong hiện tại mà còn thích nghi với những thay đổi trong tương lai”, chuyên gia nói.