Người dân di chuyển chậm chạp qua đường Nguyễn Văn Linh khu vực công trình dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Phía cần cẩu là hầm chui đang được xây dựng, vỉa hè trên đường này cũng bị xới tung lên ảnh hưởng người dân qua lại. |
Phía bên trái là công trường, phía phải là cảnh xe tải, ô tô, container xếp hàng dài di chuyển qua khu vực này. |
Cảnh hầm chui đang thi công bị ngập úng nước. Hầm chui do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 22-4-2020. Theo Sở GTVT TP.HCM, do vướng mắc trong công tác di dời, tái bố trí các công trình hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi công trình nên hiện dự án thực hiện khoảng 40% khối lượng công tác xây lắp. Theo kế hoạch của chủ đầu tư, dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào tháng 12 năm 2024. |
Cảnh tượng sắt thép rỉ sét ngổn ngang trên công trường hầm chui trị giá 830 tỉ đồng này. Ảnh chụp đầu tháng 12. |
Phía bên trong vẫn đang được thi công. |
Một mô hình chỉ dẫn người tham gia giao thông di chuyển qua khu vực dự án. |
Cũng trên đường Nguyễn Văn Linh về phía huyện Bình Chánh, cơ quan chức năng cũng đang cho sửa chữa mặt đường đại lộ. |
Một bên đường đang thi công, kể cả các bó vỉa. |
Các xe lu đang lu phần đường được trải đá cao hơn. Ảnh chụp đầu tháng 12. |
Công nhân đang làm phần bó vỉa bên lề đường. |
Phần giữa dải phân cách của đường Nguyễn Văn Linh cũng được quây tôn để trồng sen ở giữa tạo cảnh quan cho con đường huyết mạch này. Đường Nguyễn Văn Linh được khởi công vào năm 1996 và đưa vào khai thác toàn bộ năm 2007, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD (hơn 2.300 tỉ đồng), dài gần 18 km từ quốc lộ 1 (huyện Bình Chánh) đến giao lộ Huỳnh Tấn Phát (quận 7). |
Link gốc: https://plo.vn/ngon-ngang-tren-dai-lo-lon-nhat-phia-nam-tphcm-post766043.html