Có 4 kết quả :

Quốc tế hóa ngành chè Việt Nam

Quốc tế hóa ngành chè Việt Nam

Cơ hội của ngành chè, văn hóa trà Việt Nam còn rất nhiều nhưng chưa được khai thác hết và đây chính là điều mà nhiều doanh nghiệp, thương hiệu trà Việt luôn đau đáu suy nghĩ.
Theo Hiệp hội Chè Việt Nam, mỗi năm ngành chè mất khoảng 1.000 tỷ đồng do thiếu liên kết. Ảnh: Bình Phương.

Ngành chè 'đánh rơi' 1.000 tỷ đồng mỗi năm

TP - Sau phong trào “trà bẩn” phá hoại ngành chè mấy năm trước, hiện có nhiều thương nhân Trung Quốc vào tận vùng nguyên liệu chè của Việt Nam đặt xưởng, giành giật nguyên liệu kiểu “phá giá”. Theo Hiệp hội Chè Việt Nam (Vitas), ngành chè Việt mỗi năm mất khoảng 1.000 tỷ đồng vì yếu kém trong liên kết.
Bộ trưởng NN&PTNT Cao Ðức Phát thăm và đánh giá cao mô hình hợp tác tại Công ty CP Chè Mỹ Lâm. Ảnh: Ðồng Văn.

Liên kết chuỗi giúp ngành chè phát triển bền vững

TP - Mỗi sản phẩm của Công ty CP chè Mỹ Lâm (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) đều có gắn lô gô “con ếch xanh”, do tổ chức Rainforest Alliance- tiêu chuẩn nông nghiệp bền vững cấp và được tiêu thụ nhiều nước trên thế giới. Thăm mô hình này, Bộ trưởng NN&PTNT Cao Ðức Phát đánh giá rất cao hiệu quả trong sản xuất chè tại đây.
Vườn chè Xuân Trường.

Sóng gió thương trường- Kỳ cuối: Mưu sâu kế hiểm

TP - Ngày 19/9, trước khi lên máy bay ở TPHCM để sang Trung Quốc khai mở thương trường cho trà Ô long Hà Linh, chị đăng tấm ảnh ăn sáng cùng bạn bè tại một khách sạn lên Facebook với lời chú thích đầy hứng khởi “thẳng tiến Quảng Đông”. Ít ai ngờ rằng chỉ vài ngày sau chị phải chết tức tưởi nơi xứ người.