Nga triển khai chiến thuật màn khói qua mặt hệ thống trinh sát của Ukraine

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lực lượng Nga gần đây đã triển khai chiến thuật màn khói để bảo vệ binh sĩ và các thiết bị quân sự trước cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine.

Theo The Drive, Nga đã triển khai chiến thuật màn khói trên quy mô lớn tại khu vực làng Belogorovka, thuộc tỉnh Lugansk nhằm che đậy bước tiến đồng thời bảo vệ lực lượng Nga trước các cuộc tấn công từ pháo binh và máy bay không người lái của Ukraine.

Chiến thuật màn khói được quân đội Nga triển khai tại Belogorovka, thuộc tỉnh Lugansk.

Chiến thuật của Nga đã được một máy bay không người lái ghi lại. Theo đoạn video được công bố, khoảng 10 phương tiện của Nga đã phun ra những vạt khói trắng, sau đó hợp nhất tạo thành một đám mây che phủ mặt đất.

Theo các nhà phân tích của The Drive, phương tiện tạo ra màn khói có tên là TDA-3. Loại vũ khí này đã được Nga đưa vào sử dụng vào năm 2016, với mục đích tạo ra màn khói dày đặc nhằm che giấu các đơn vị quân đội hoặc vũ khí trước hệ thống trinh sát của đối phương.

Phương tiện tạo ra màn khói TDA-3.

TDA-3 được gắn trên khung gầm xe tải KamAZ-5350. Phương tiện này bao gồm thiết bị điện, thùng chứa hỗn hợp tạo ra khói và thùng trộn hỗn hợp.

Quá trình vận hành TDA-3 chỉ cần 2 binh sĩ. Ngoài ra, vũ khí này cũng được trang bị bộ điều khiển từ xa. Theo các báo cáo của Nga, chiếc xe có thể sẵn sàng hoạt động chỉ trong vòng 5 phút và tạo ra màn khói 29 pound mỗi phút. Sau khi được nạp đầy, các thùng chứa sẽ cung cấp khả năng bao phủ khói liên tục trong tối đa 6 giờ.

Được biết, đây không phải là lần đầu Nga áp dụng chiến thuật này. Trước đó, vào tháng 1 năm nay, quân đội Nga cũng dùng TDA-3 để bảo vệ bán đảo Crimea trước các cuộc tấn công của Ukraine từ trên không.

Theo The Drive, Topwar
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.