Nếu cần, sẽ thay công ty quản lý

Lùm xùm giữa chủ đầu tư và cư dân ở Keangnam
Lùm xùm giữa chủ đầu tư và cư dân ở Keangnam
TP - Chiều qua (6-12), trao đổi với báo chí, chủ đầu tư tòa nhà Keangnam cho rằng, không bao giờ ép người dân đóng mức phí cao. Nếu cư dân không đồng tình thì sẽ thay đổi Cty quản lý dịch vụ mới.

> Phí dịch vụ của Keangnam sẽ phải công khai
> Cư dân sẽ khởi kiện nếu Keangnam không có động thái gì
> Khổ sở mới ở được chung cư cao cấp
> Hàng trăm hộ dân Keangnam không thể về nhà

Lùm xùm giữa chủ đầu tư và cư dân ở Keangnam
Lùm xùm giữa chủ đầu tư và cư dân ở Keangnam.
 

Theo ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Cty TNHH một thành viên Keangnam Vina, do nhiều cư dân sinh sống ở toà chung cư Keangnam không chịu đóng phí dịch vụ, nên đơn vị quản lý tòa nhà đã hạn chế thẻ sử dụng thang máy của một số hộ dân.

“Hoàn toàn không có chuyện dân không đóng phí quản lý nên cắt điện, cắt nước mà chỉ hạn chế sử dụng thẻ từ thang máy của những hộ chưa đóng phí quản lý. Chủ đầu tư chúng tôi không trực tiếp vận hành tòa nhà mà do một Cty quản lý dịch vụ đảm nhiệm. Sau khi thỏa thuận với cư dân, họ đã hạ xuống một lần. Nếu hạ mức phí thấp nữa họ bảo không vận hành được và từ chối thực hiện nhiệm vụ của mình”-Ông Ha Jong Suk nói.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, đơn vị đã tiến hành xây dựng giá dịch vụ nhà chung cư theo đúng nội dung các quy định của pháp luật. “Mức phí trên 17 nghìn đồng/m2 là không cao. Phí quản lý không có bậc thang cố định nào, bởi dự án, toà nhà có quy mô, trang thiết bị, chất lượng khác nhau. Chúng tôi đầu tư các trang thiết bị tối tân hiện đại cho toà nhà như, hệ thống camera các tầng, hay các dịch vụ tiện ích khác. Chúng tôi cũng không thu lợi nhuận từ phí quản lý dịch vụ mà chỉ là mức thu tối thiểu để trả công cho Cty quản lý thay mặt chủ đầu tư 2 tháp chung cư lớn như vậy”- Một vị đại diện Keangnam nói.

Ông Ha Jong Suk cho biết, sau khi xảy ra việc người dân của toà nhà phản ứng, đã có các cuộc họp bàn với ban đại diện dân cư. “Cty quản lý dịch vụ thì cần phải có kinh phí mới vận hành được, nếu họ không đáp ứng được thì cư dân có thể lựa chọn một Cty quản lý khác để đáp ứng yêu cầu. Việc này sẽ cho cư dân quyền lựa chọn, nhưng trước mắt để cho thuận lợi việc chuyển giao giữa Cty quản lý cũ và quản lý mới, chúng tôi đề nghị cư dân đóng tiếp hai tháng dịch vụ chưa đóng để cho mọi việc vận hành toà nhà diễn ra bình thường. Quan điểm của chủ đầu tư là không bao giờ ép người dân đóng mức phí cao mà chỉ mong cư dân đồng thuận”- Ông Ha Jong Suk nhấn mạnh.

Theo chủ đầu tư Keangnam hiện nay mới có ban đại diện lâm thời của cư dân, nên mong muốn sớm có ban đại diện chính thức được thành lập.

Liên quan đến vụ việc, Sở Xây dựng cũng vừa yêu cầu chủ đầu tư tòa nhà Keangnam tuyệt đối không được dừng cung cấp các dịch vụ điện, nước, thang máy và phải công khai toàn bộ các khoản thu, chi, hạch toán giá dịch vụ nhà chung cư. Đồng thời, yêu cầu UBND huyện Từ Liêm giám sát, kiểm tra việc quản lý dịch vụ tòa nhà Keangnam nhằm bảo đảm ổn định sinh hoạt cho các hộ dân sinh sống tại tòa nhà.

 
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG