Theo báo cáo kết quả kinh doanh được MobiFone công bố tại hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020 mới đây, kết thúc năm 2019, mức lợi nhuận trước thuế của nhà mạng này ước đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018.
Nhờ mức lợi nhuận trước thuế đạt được trên, tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Không nhiều doanh nghiệp nhà nước nói riêng và doanh nghiệp nói chung đạt được tỷ lệ lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao như vậy, trong khi đây lại là một trong những chỉ số quan trọng nhất để đánh giá về mức độ hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp.
Cũng theo báo cáo của MobiFone, nộp ngân sách nhà nước năm 2019 của nhà mạng ước đạt 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm. Hiện nay MobiFone có khoảng 4.000 cán bộ, công nhân viên, như vậy bình quân mỗi người MobiFone đóng cho ngân sách Nhà nước lên tới 1,38 tỷ đồng.
Qua con số về năng suất lao động bình quân cũng như mức đóng góp cho ngân sách nhà nước của mỗi người MobiFone, cho thấy MobiFone tiếp tục là doanh nghiệp trong nhóm dẫn đầu và có được mức năng suất lao động cao nhất hiện nay. Điều này cũng khẳng định về bộ máy, hệ thống nhân sự tinh gọn và chuyên nghiệp của MobiFone.
Kết quả trên cũng là bước tiếp nối những thành quả trước đây MobiFone, khi trong suốt quá trình phát triển hơn 20 năm qua, MobiFone luôn là doanh nghiệp dẫn đầu hoặc nằm trong top dẫn đầu về đạt mức năng suất lao động bình quân cao nhất, cũng như luôn nằm trong top doanh nghiệp có mức nộp ngân sách Nhà nước lớn nhất.
Đại diện MobiFone cho biết, năm 2019 khép lại giai đoạn 2015-2019, đánh dấu 5 năm MobiFone trở thành Tổng công ty, chuẩn bị bước sang giai đoạn phát triển mới giai đoạn 2020-2024 khi MobiFone chính thức trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Đặc biệt, để đi qua giai đoạn với rất nhiều khó khăn, thử thách như năm 2019, đòi hỏi một sự bền bỉ, nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của người MobiFone.
Ngoài ra, để đạt được kết quả kinh doanh trên, MobiFone đã triển khai cung cấp nhiều dịch vụ mới cho cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và hộ gia đình, như hệ thống Airtime, đại lý online TeleSale, MobiFone GO, Quảng cáo di động Alivar; cổng thông tin điện tử, hệ thống quản lý tài liệu điện tử, chữ ký số, AI Camera…
MobiFone đồng thời cũng áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để làm tăng năng suất lao động trong công tác sản xuất kinh doanh và quản lý, qua đó giảm được chi phí, tăng lợi nhuận và nâng cao được hiệu quả, năng suất lao động.
“Năm 2020 vẫn còn nhiều thách thức đang ở phía trước. Bên cạnh dịch vụ truyền thống, MobiFone sẽ nghiên cứu và triển khai công nghệ, dịch vụ mới để đáp ứng tốt nhất nhu cầu liên tục tăng của khách hàng. MobiFone sẽ sớm mở rộng kinh doanh sang những lĩnh vực mới như Fintech, Big Data, IoT,… để thu hút khách hàng và tăng trưởng doanh thu”, đại diện MobiFone nhấn mạnh.