Tuần hàng do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, có sự góp mặt của hơn 15 tỉnh, thành phố tham dự, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của các địa phương tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Lào Cai, Bến Tre, Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Hà Giang, Thanh Hóa, Bắc Giang..., với các sản phẩm OCOP, tiêu biểu như: Trái cây (Cam, bưởi Hà Giang, Bắc Giang, Sơn La; Ôi Hải Dương, đu đủ...); nông sản vùng cao (gạo các loại, măng, miến, trà, thịt gác bếp...)
Loại na đặc biệt trọng lượng tới 1kg/ quả, đặc sản vùng trồng Mộc Châu – Sơn La thu hút khách Thủ đô với cái tên na Hoàng Hậu. Giới thiệu tại Tuần hàng, Na Hoàng Hậu được biết tới có vị thơm, ngọt thanh, ít hạt. Thị quả dai, ráo nước và trái đẹp mắt nên được thị trường ưa chuộng và có thể xuất khẩu
Ngay khi vừa mở bán, Tuần hàng thu hút hàng trăm lượt tham quan, mua sắm. Trái cây các vùng miền hấp dẫn khách hàng với nhiều lựa chọn như: quýt sen (Mường Khương, Lào Cai); quýt chum (Mộc Châu, Sơn La); cam bưởi GlobalGAP (Thanh Hoá); ổi Hải Dương; …
Qua Tuần hàng và các hoạt động quảng bá do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, sản phẩm của nhiều HTX, địa phương đã tiếp cận dễ dàng hơn với người dân Thủ đô, được kết nối tiêu thụ tại thụ trường Hà Nội, đưa vào các siêu thị, kênh phân phối trên địa bàn TP. Hà Nội. Đại diện Mường Bú (Sơn La) cho biết, Sau những hội chợ, Tuần hàng đã tham gia trước đó, sản phẩm của HTX đã đưa được vào Big C, Vinmart và một số siêu thị sạch tại thị trường Hà Nội
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, dịp cuối năm là thời điểm thu hoạch nhiều loại trái cây có múi ở các địa phương, do đó rất cần đến thị trường tiêu thụ tại Hà Nội. TP. Hà Nội cũng luôn hỗ trợ các địa phương đưa hàng về Thủ đô, bằng việc tổ chức các Tuần hàng trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, TP tại Hà Nội
Cũng theo bà Trần Thị Phương Lan, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, TP. Hà Nội sẽ hỗ trợ các tỉnh những điểm bán hàng cố định tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, các khu vực đông dân cư, … đưa nông sản, đặc sản đến với người dân Thủ đô
Gian hàng của các địa phương luôn có người tư vấn nhiệt tình, am hiểu sản phẩm, giúp khách hàng rõ hơn về đặc sản mình quan tâm. Dù chưa nhiều lần tham gia Tuần hàng, hội chợ nhưng các HTX, địa phương có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cả về chất lượng hàng hoá và phương thức quảng bá, tiếp thị
Chọn mua trái cây và đồ khô đặc sản Tây Bắc tại Tuần hàng, bà Nguyễn Thị Hoa (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, mua hàng ở những địa chỉ uy tín khiến bà yên tâm hơn so với các điểm bán nhỏ lẻ, tự phát. “Cuối năm, nhà nào cũng cần làm cỗ, nhu cầu mua đồ khô, đặc sản Tết rất cao. Mong là tiếp tục có những chương trình tương tự thế này, hàng hoá chất lượng, giá cả phải chăng”, bà Hoa bày tỏ