Ba ngày nay, từ 23h đến 4h sáng, hơn chục công nhân tháo dỡ những hạng mục của Trạm thu phí Thủ Thiêm ở đầu hầm vượt sông Sài Gòn (quận 2), tạo thuận lợi cho các loại xe qua lại. Trạm cách cửa hầm Thủ Thiêm 340 m, với 12 cabin và 10 làn thu phí, được xây dựng bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản nhưng bỏ hoang 7 năm nay. Trước đó UBND TP HCM đã đồng ý cho Sở Giao thông Vận tải bỏ trạm thu phí này. Kinh phí tháo dỡ được lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của trung tâm. Dự kiến đến cuối tháng 4 này, việc tháo dỡ sẽ hoàn tất.
Đúng 23h, nhân viên của Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn phát loa, dùng đèn pin ra hiệu cho các ôtô, xe máy không chạy qua hầm, chuẩn bị tháo dỡ trạm thu phí. "Sau khi cấm xe máy, đảm bảo an toàn giao thông trước cửa hầm, chúng tôi mới đưa người và máy móc để tháo dỡ trạm thu phí", anh Phùng Hải, nhân viên trung tâm, cho biết.
Các công nhân phong tỏa khu vực tháo dỡ trạm thu phí. "Thời gian thi công chỉ có 5 tiếng mỗi ngày nên anh em ở đây phải tranh thủ làm từng phút", anh Nguyễn Trọng Châu, công nhân quê Thanh Hóa, cho biết.
Để phá dỡ, nhiều máy móc, thiết bị, xe cẩu được huy động. Các công nhân được cần cẩu đưa lên mái che của trạm thu phí để tháo dỡ từng hạng mục.
Nam công nhân dùng máy cắt các khung sắt thép, dỡ phần mái che trạm thu phí.
Các cabin của trạm thu phí đã được tháo dỡ và di chuyển lên vỉa hè để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này. Ba máy xúc và máy khoan được huy động để san lấp mặt bằng, tạo lối đi thông thoáng trước khu vực cửa hầm sông Sài Gòn.