Ngày 17/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông báo việc bán vé điện tử được thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa và khuyến cáo hành khách đến ga lấy vé từ thời điểm thanh toán xong cho đến trước giờ tàu chạy 4 giờ. Tuy nhiên, một số ý kiến đã không đồng tình bởi nhiều hành khách sẽ phải mất thời gian chờ đợi tại nhà ga hoặc tốn thời gian đi lại lấy vé.
Trước các ý kiến trái chiều, ngày 18/11, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam điều chỉnh với hành khách đã đặt chỗ và thanh toán trên website thành công thì chậm nhất trước giờ tàu chạy 30 phút, khách cần đến ga để nhận vé.
Ngoài ra, hành khách đặt vé qua các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ được hỗ trợ miễn phí việc đặt chỗ và thanh toán tiền vé tàu qua các bưu cục. Thời gian làm việc của các điểm giao dịch bưu điện là 7 ngày/tuần, từ 7h30 đến 19h hàng ngày.
Hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền tại các bưu cục nếu có nhu cầu sẽ được nhận vé tại nhà miễn phí trong phạm vi trung tâm các tỉnh, thành phố.
Tại khu vực Hà Nội, TP HCM, khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền vé có thể gọi điện đến ga Hà Nội (04.39423949), ga Sài Gòn (08.38436528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi bán kính 7 km (tính từ các ga Hà Nội, ga Sài Gòn).
Theo Đoàn Loan