Chiếc TV kích thước màn hình 100 inch, độ phân giải 4K vừa được hãng điện tử thương hiệu Việt Asanzo giới thiệu ra thị trường Việt Nam hôm 29/12. Cùng dịp này, nhiều TV với kích cỡ màn hình khác nhau cũng được giới thiệu, với mức giá được cho là rẻ hơn một nửa so với sản phẩm của các thương hiệu ngoại nhập.
Chiếc TV LED Asanzo 100S1 sử dụng tấm nền màn hình IPS, cho góc nhìn rộng và màu sắc sống động hơn, giảm hiện tượng “bóng ma” thường thấy trên các dòng TV LCD thông thường. Nó cũng được trang bị khung kim loại nguyên khối ở đường viền và mặt lưng, nhằm tăng cường độ bền và hạn chế hư hại khi xảy ra va đập.
Chiếc ti vi này sử dụng vi xử lý 4 lõi, với card đồ họa được trang bị riêng. Và 100S1 cũng được trang bị RAM 2GB, bộ nhớ trong 1TB phục vụ cho người dùng chơi game nặng và cần lưu trữ dữ liệu khi cần thiết. Chiếc TV được trang bị các cổng HDMI, VGA như thông thường, và được tăng cường cổng USB 3.0; bên cạnh đó là khả năng thu tín hiệu truyền hình số mặt đất DVB-T2.
Ông Phạm Văn Tam, Tổng giám đốc Asanzo, cho biết, chiếc TV 100 inch của hãng được nhắm vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp hơn là người dùng thông thường. Mức giá công bố của mẫu máy này vào khoảng 150 triệu đồng, nhưng sẽ bán ưu đãi khoảng 50 triệu đồng dành cho các doanh nghiệp (như khách sạn, nhà hàng, rạp chiếu phim...) cam kết treo ở nơi công cộng trong thời gian khoảng 2 năm. Đối với người dùng thông thường đặt mua TV này trong giai đoạn đầu cũng sẽ được áp dụng giá ưu đãi 50 triệu đồng.
Bên cạnh chiếc TV 100 inch, Asanzo cũng giới thiệu trong dịp này các dòng TV có thiết kế tương tự, với các kích thước màn hình 65, 40, 32 inch với mức giá lần lượt là 25 triệu đồng, 6,5 triệu đồng, 5 triệu đồng.
Tất cả smartTV đều được chạy hệ điều hành Android, và được cài sẵn các ứng dụng được quan tâm như đọc tin tức, hát karaoke, ứng dụng nhắn tin OTT, lướt web,…
Công ty Việt Nam kinh doanh trong ngành điện tử gia dụng cũng cho biết vừa đầu tư 20 triệu USD (hơn 40 tỷ đồng) để xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc A (TP.HCM), đầu tư chủ yếu vào việc sản xuất TV và thiết bị điện tử tiêu dùng. Asanzo đặt mục tiêu bán ra 380.000 TV trong năm 2016.