Không được như hai đêm mở màn, đêm thứ tư của cuộc thi Cặp Đôi Hoàn Hảo đã làm khán giả truyền hình hoàn toàn thất vọng. Họ hát mà như bị ai "bóp cổ", hơi thì phều phào, vào thì sai nhịp... Chẳng phải đây chỉ là một cuộc chơi đúng nghĩa hay sao, mà các nghệ sĩ đứng trên sân khấu cứ phải cố ép mình vào cái gọi là "kịch bản chương trình" để hát những ca khúc chẳng liên quan gì đến sở trường của họ.
Phương Linh và Cù Trọng Xoay có một phần thi an toàn nhất so với các cặp khác khi chọn ca khúc Đi cấy (dân ca Thanh Hóa, quê của Phương Linh). Tuy nhiên, cặp đôi này có sự thay đổi giữa hai phần của bài hát, phần đầu là dân ca đơn thuần, phần sau GS. Cù Trọng Xoay phá cách bằng việc mặc trang phục bà ba và đeo một cây đàn guitar rồi hát… Rock. Bài hát sẽ trọn vẹn hơn nếu đoạn cuối không bị "oét" rất rõ chữ "lên chùa".
Lực sỹ Phạm Văn Mách đêm qua gây ấn tượng cho khán giả trước hết bằng một quả đầu được nhuộm mới mà theo anh là “cho nó máu lửa” và một bộ trang phục bụi bặm, cho phù hợp với ca khúc rock Thu tình yêu.
Nhưng, đây đúng là "cặp đôi hoạt hình" chứ không thể là cặp đôi hoàn hảo. Mái tóc của Mách giống như bị dội oxy già lên đầu, trông rất buồn cười khi kết hợp với trang phục và thể hình, khuôn mặt của anh. Sau đêm đầu tiên quá ấn tượng, Phạm Văn Mách cho thấy, giống như Kim Thư, anh hát không rõ lời với rất nhiều chữ như dịu dàng thành dịu dàn, hoàng hôn thành hoàn hôn.
Cặp Trấn Thành và Đoan Trang khá thông minh trong cách dàn dựng tiết mục và chọn lựa ca khúc. Tiết mục của cặp thí sinh này luôn mang lại những điều mới mẻ, bất ngờ. Đêm qua, họ chọn ca khúc Lý mười thương mang âm hưởng dân ca Huế. Giọng hát của Đoan Trang ngọt và quá “Huế” kết hợp với một Trấn Thành phá cách bằng đôi kính đen trong trang phục áo dài và… đọc Rap.
Tuy nhiên, hôm qua mải lo diễn, mà Trấn Thành quên mất vẫn cần phải hát. Và ngay khi vào cánh gà, Trấn Thành làm lộ kịch bản khi nói rằng, mỗi cặp đôi sẽ chọn dân ca một miền, làm MC Phan Anh cũng có duyên không kém khi nói thẳng trên sóng truyền hình: Đề nghị Trấn Thành rút kinh nghiệm, không nên nói lộ hết kịch bản.
Chắc hẳn khi nghe ca khúc "Đám cưới chuột" của mình bị "sáng tạo" trên sân khấu đêm qua, các thành viên ban nhạc rock Gạt Tàn Đầy sẽ chỉ còn biết thở dài. Noo làm mất hình ảnh hoàn toàn khi cố hát một ca khúc Rock đòi hòi chất giọng có nội lực như ca sĩ Tiến Đạt của Gạt Tàn Đầy.
Hát chới với, hụt hơi, không diễn cảm đúng ý đồ của ca khúc, diễn cũng không tới nơi tới chốn khiến toàn bộ BGK không ai có thể bênh họ nửa lời. Và đúng như dự đoán của phần đông khán giả, cặp đôi đã phải dừng cuộc chơi trong tuần này là Noo Phước Thịnh và Ái Phương.
Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư được xem là cặp đôi có phần trình diễn ấn tượng nhất trong đêm thi thứ tư này với liên khúc Dân ca 3 miền (Trống Cơm – Lý Ngựa Ô – Lý Quạ Kêu). Cả hai không ngại bị xấu để hóa trang lại (ngay trên sân khấu), bỗng chốc họ trở thành một “chí phèo” Mr Đàm xấu xí với hàm răng đen, mái tóc xộc xệch cùng một Kim Thư "Thị Nở" với hàm răng hô không thể tưởng tượng và… một cái bụng bầu.
BGK rất thích phần thi của họ, nhưng nói như Lê Hoàng, nếu như ở trên sân khấu kịch, họ xứng đáng được điểm ưu trọn vẹn, nhưng vì cuộc chơi này còn có phần âm nhạc, mà hát vốn không phải sở trường của Kim Thư. Dù thế, Mr Đàm và Kim Thư cũng là cặp đôi được yêu thích nhất ở đêm thi trước với số tin nhắn bình chọn cao ngất ngưởng, đạt 64, 94 %.
Hồ Trung Dũng và Hà Anh có một màn biểu diễn cũng khá an toàn với ca khúc Bão đêm của nhóm Microwave. Tạo hình quá đẹp trên sân khấu, nhưng nếu như họ đừng diễn quá, mà tập trung thật máu lửa với chất Rock của đêm thi thì sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.
Ngọc Anh và Quách Ngọc Ngoan cũng không thoát khỏi "dớp" phi hòa hợp của đêm qua. Vốn sở hữu chất giọng đẹp, nhưng khi hát bài dân ca miền Tây "Bông bí vàng", Ngọc Anh hát rất nhiều đoạn bị với và chóe.
Đã đỡ "diễn" hơn so với đêm thứ ba với "nụ hôn dàn dựng", Ngọc Anh đang cố gắng lấy lại thiện cảm từ sự bình chọn của khán giả. Ngược lại, Ngọc Ngoan thực sự có cơ hội khoe sở trường của mình trong phần thi này. Có thể thấy rằng giọng ca của Ngọc Ngoan ngày càng tiến bộ rõ rệt, cách xử lý giọng của anh cũng tốt hơn rất nhiều.
Một điều đáng nói nữa, là các nam nghệ sĩ trong Cặp Đôi Hoàn Hảo son phấn hơi nhiều, gây cảm giác, họ đi diễn kịch chứ không phải là lên sân khấu và thi ca nhạc. Nhìn các nam nghệ sĩ ngày càng nữ tính, có phải là điều đáng lo?!