Mới 30% người kinh doanh qua mạng tại TPHCM đăng ký thuế

TP - Theo Cục thuế TPHCM, sau hơn 1 tháng triển khai đăng ký thuế với các tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử (bán hàng qua Facebook, Youtube, Zalo…), mới có khoảng 30% người kinh doanh đăng ký. 

Trước mắt, cơ quan thuế vận động người kinh doanh qua mạng tự nguyện làm thủ tục đăng ký kinh doanh và kê khai thuế. Chi cục Thuế quận Bình Thạnh đã mời 172 chủ trang web/Facebook lên hướng dẫn kê khai thuế, nhưng mới có 98 trường hợp hợp tác kê khai. Cục thuế TPHCM xác định toàn địa bàn có 13.500 chủ tài khoản Facebook hoạt động kinh doanh.

Tương tự, Cục thuế Hà Nội cũng triển khai đăng ký kinh doanh qua mạng và kê khai thuế từ đầu tháng 6/2017. Nhưng nhiều chủ tài khoản Facebook nhận được tin nhắn của cơ quan thuế vẫn trong tâm lý “chờ xem sao”. Hiện Hà Nội có khoảng 13.422 chủ tài khoản Facebook có các hoạt động quảng cáo và bán hàng qua mạng.

Cá nhân, tổ chức kinh doanh qua mạng chỉ phải nộp thuế nếu có doanh thu hằng năm trên 100 triệu đồng, các loại thuế, phí phải nộp gồm: Lệ phí môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân (và thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường… nếu có).

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kiểm tra việc tuân thủ bán hàng và cung ứng hàng hóa tại chợ An Đông (TPHCM)

Tắc lưu thông hàng hóa, gỡ khó thế nào?

TP - Theo đại diện Bộ GTVT, Bộ Công Thương, để hàng hóa lưu thông bình thường trở lại, cần cho mở cửa trở lại các chợ truyền thống, chợ đầu mối, ưu tiên cho các xe chở hàng hóa thiết yếu, đặc biệt cần có sự thống nhất trong điều hành ở các địa phương, tránh tình trạng mỗi nơi một quy định.