Mê mẩn ngắm loài sứa cực đẹp dưới lớp băng Nam Cực

0:00 / 0:00
0:00
Loài sứa dưới lớp băng Nam Cực được ghi lại đẹp mê hồn.
TPO - Cơ thể trong suốt của những sinh vật biển kỳ dị giống như loài sứa được chiếu sáng với ánh sáng lấp lánh bên trong qua những cảnh quay mê hoặc được ghi lại bên dưới lớp băng ở Nam Cực.

Được chỉnh sửa thành "bố cục video ba lần", nhà làm phim và nhà khoa học Emiliano Cimoli đã thực hiện những cảnh quay cận cảnh về sứa và các sinh vật đại dương thân mềm khác ở Biển Ross, một vùng nước sâu ở Nam Đại Dương.

Chi tiết đặc biệt trong video giúp các nhà nghiên cứu phát hiện ra hàng chục loài động vật có thân trong suốt, trong đó có hai loài sứa vẫn chưa được khoa học biết đến. Loài sứa nhỏ này có các tuyến sinh dục màu cam bao phủ các manubrium - cấu trúc chứa dạ dày và miệng của nó.

Tuy nhiên, Cimoli không ở đó để nghiên cứu sứa, mà đúng hơn là thử nghiệm thiết bị cảm biến giám sát tảo băng dưới đáy biển trực tiếp.

Bên trong lều dã chiến của các nhà nghiên cứu, có một lỗ quan sát khá lớn khoét sâu vào băng biển. Các nhà khoa học đưa máy ảnh xuống dưới lớp băng - một số gắn trên bề mặt và một số gắn vào robot lặn - để tìm kiếm các sinh vật biển khó quan sát bằng mắt thường trong môi trường sống tự nhiên của nó.

Cimoli cho biết: “Tảo băng đóng một vai trò quan trọng trong mạng lưới thức ăn và hệ sinh thái biển. Chủ đề nghiên cứu của các chuyến thám hiểm là điều tra sự phong phú của chúng trong điều kiện ánh sáng thay đổi, chẳng hạn như những nguyên nhân gây ra bởi biến đổi khí hậu.”

Theo Live Science
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.