Mazda CX-5 2019 có thêm động cơ tăng áp mới

Mazda CX-5 2019 tại Nhật Bản được trang bị động cơ 2.5L turbo.
Mazda CX-5 2019 tại Nhật Bản được trang bị động cơ 2.5L turbo.
TPO - Mazda CX-5 2019 vừa được giới thiệu tại Nhật Bản. Không có nhiều thay đổi về mặt ngoại hình, mẫu xe này được nâng cấp chủ yếu ở bên trong, đặc biệt ở dưới nắp ca-pô.

Giờ đây, mẫu crossover của Mazda đã được trang bị phiên bản tăng áp của động cơ SkyActiv-G 2.5L 4 xi-lanh. Cụm động cơ mới này giúp sản sinh công suất tối đa 227 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Cùng với đó, tất cả các phiên bản của Mazda CX-5 đều sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp và hai tùy chọn hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra, Mazda cũng có thêm tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp đi kèm động cơ Diesel SkyActiv-D 2.2L tăng áp (170 mã lực/420 Nm).

Mazda CX-5 không có nhiều nâng cấp ngoại hình Mazda CX-5 không có nhiều nâng cấp về ngoại hình.

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) cũng được nâng cấp và có khả năng áp nhẹ phanh cho các bánh bên ngoài khi vào cua, giúp tăng sự ổn định khi lái xe để vô-lăng thẳng. Điều này khiến cho việc chuyển đổi giữa các chuyển động bánh mượt mà hơn kể cả với lực vào cua cao, cho phép xe phản ứng tốt hơn với các đoạn vào cua và đoạn thoát gấp.

Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) được nâng cấp Hệ thống hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control (GVC) được nâng cấp cho Mazda CX-5.

Vì thế, hệ thống GVC Plus mới được Mazda khẳng định sẽ cải thiện khả năng điều khiển tránh va chạm và cung cấp "cảm giác điều khiển yên tâm" khi chuyển làn đường và lái xe trên tuyết hoặc các bề mặt trơn trượt khác. Giờ đây, hệ thống này đã được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản CX-5 và sẽ có mặt ở các mẫu xe khác của Mazda trong thời gian tới.

Bảng táp-lô sẽ có một số thay đổi nhỏ Bảng táp-lô sẽ có một số thay đổi nhỏ.

Ngoài ra, còn một số thay đổi nhỏ, trong đó có tính năng phát hiện người đi bộ trong đêm thuộc hệ thống Hỗ Trợ Phanh Thông Minh Trong Thành Phố (SCBS), tùy chọn camera 360 độ, tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto, cùng với đó Mazda CX-5 sẽ có thêm các loa tweeter cho hệ thống âm thanh tiêu chuẩn, nâng tổng số loa lên 6 chiếc. Mẫu xe này cũng được trang bị thêm bánh mâm hợp kim 17 inch màu xám ánh kim và các núm điều khiển điều hòa cũng được thiết kế lại.

Nội thất xe được bọc da và có các miếng ốp gỗ trang trí Nội thất xe được bọc da và có các miếng ốp gỗ trang trí.

Cuối cùng, Mazda CX-5 sẽ có thêm phiên bản Exclusive Mode đặc biệt dành cho động cơ tăng áp xăng và Diesel. Phiên bản "đầu bảng" này sẽ có bánh mâm hợp kim 19 inch màu đen bóng, ghế da Nappa màu đỏ sẫm, các miếng ốp gỗ, gương chiếu hậu không viền, ghế thông gió phía trước, màn hình TFT LCD 7 inch thay thế cho cụm đồng hồ truyền thống, đèn LED trắng được trang trí dọc theo khoang nội thất cho cảm giác sang trọng hơn.

Tại Nhật Bản, Mazda CX-5 2019 sẽ có giá từ 2.570.400 yên (khoảng 535 triệu đồng) cho phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ SkyActiv-G 2.0L cùng hệ dẫn động FWD, và đắt nhất là phiên bản XD Exclusive Mode cùng hệ dẫn động AWD có giá 3.882.600 yên (khoảng 808 triệu đồng).

Theo Theo Paultan
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

Ô tô xấu số bị bánh xe văng trúng đầu

TPO - Vụ việc xảy ra vào ngày 2/3 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Các phương tiện đang di chuyển trên cao tốc bỗng một bánh xe tải văng từ làn ngược chiều, trúng đầu ô tô gây ra làn khói bốc lên từ khoang động cơ.
Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

Tài xế nhấn nhầm chân ga lao thẳng vào gốc cây

TPO - Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 11/5 tại phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Sau khi về số lùi, tài xế nhấn nhầm chân ga khiến chiếc xe lao mạnh và va chạm các phương tiện khác trên vỉa hè. Rất may không có ai bị thương và chủ xe Toyota Yaris đã khắc phục hậu quả.
Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

Tìm hiểu hệ thống treo khí nén trên xe hơi

TPO - Hệ thống treo khí nén là một hệ thống được trang bị trên hầu hết các dòng xe cao cấp, nó giúp cho người lái có thể điều khiển được độ cứng của hệ thống, nâng hạ chiều cao của xe, đảm bảo độ êm dịu của xe trên các loại địa hình khác nhau.
Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

Ô tô mất lái do đi với tốc độ 'kinh hoàng'

TPO - Vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 7/5 trên tuyến quốc lộ 49B đoạn qua xã Hải Dương, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Tài xế điều khiển chiếc xe mất lái do đi tốc độ quá cao và tránh ô tô tải chạy ngược chiều. Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ và 3 người bị thương.