Masan Consumer mở rộng danh danh mục hàng tiêu dùng

Masan Consumer mở rộng danh danh mục hàng tiêu dùng
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCoM: MCH, gọi tắt là "Masan" hoặc "Công ty") hôm nay công bố Masan HPC - một công ty thành viên vừa được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu (sau đây gọi tắt là “Giao dịch”), tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19.

Giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam. Chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỷ USD và nhiều cơ hội phát triển nhanh chóng để xây dựng các thương hiệu nội địa vững mạnh. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Nhờ vào tính tương đồng cao với 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan, sự kết hợp giữa Masan và NETCO sẽ tạo ra giá trị cộng hưởng mang đến tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai chữ số.

Ông Trương Công Thắng, Chủ Tịch kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan cho biết: “Ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình tại Việt Nam vẫn còn rất sơ khai khi so sánh với nhiều thị trường phát triển khác. Là một doanh nghiệp Việt Nam và thấu hiểu người tiêu dùng Việt, Masan Consumer cùng với các doanh nghiệp nội địa tự tin rằng chúng tôi có nhiều ưu thế để phát triển các sản phẩm vượt trội và xây dựng những thương hiệu truyền cảm hứng. Cuối cùng, mục tiêu cao nhất của chúng tôi là phụng sự người tiêu dùng, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người tiêu dùng Việt Nam mỗi ngày.”

Giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty. Dự kiến, Giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua.

MỚI - NÓNG
Lực lượng chức năng dùng thuyền máy đưa người dân qua lòng hồ an toàn
Công an, quân đội lập sở chỉ huy sẵn sàng di dân khỏi dự án thủy lợi nghìn tỷ
TPO - Chiều 30/11, ông Nguyễn Thế Thập - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện M’đrắk (Đắk Lắk) cho biết, UBND huyện đã lập sở chỉ huy phòng chống lụt bão, đặt tại xã Cư San để sẵn sàng di dời dân khỏi khu vực lòng hồ thủy lợi Krông Pách Thượng (có tổng mức đầu tư 4,4 nghìn tỷ đồng) đang thi công.

Có thể bạn quan tâm

Từ ngày 28/11, Vietnam Airlines sẽ khai thác chuyến bay thường lệ đầu tiên từ TPHCM đi Francisco, tần suất 2 chuyến/tuần.

Chính thức khai thác đường bay thẳng thường lệ Việt - Mỹ từ ngày 28/11

TPO - Chiều 16/11, đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cho phép bay thường lệ đường bay thẳng tới nước này cho Vietnam Airlines. Sau khi nhận chứng chỉ, Vietnam Airlines sẽ khai thác chuyến bay thẳng thường lệ đầu tiên trên đường bay Việt - Mỹ từ ngày 28/11, tần suất 2 chuyến/tuần.
Nhiều doanh nghiệp tại Cần Thơ chưa đủ 'điều kiện' để tái hoạt động

Nhiều doanh nghiệp tại Cần Thơ chưa đủ 'điều kiện' để tái hoạt động

TPO - Các doanh nghiệp (DN), cơ sở khi hoạt động trở lại phải gửi thông báo hoạt động và cam kết, chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn phòng chống dịch tại cơ sở kèm theo kế hoạch phòng chống dịch đến cơ quan có thẩm quyền theo dõi. Tuy nhiên, có rất ít DN, cơ sở gửi thông báo đến cơ quan có thẩm quyền theo dõi, do đó cơ quan quản lý gặp khó trong việc theo dõi, quản lý…